ducraovat3421
http://clickup.com/?fp_ref=thanh64
3 cách quản lý thời gian hiệu quả nhất
Quản lý thời gian là một kỹ năng quan trọng cần trau dồi. Nó giúp bạn tận dụng tối đa mỗi ngày và thành công trong các lĩnh vực như công việc và trường học. Để quản lý thời gian, hãy sử dụng thời gian hiệu quả bằng cách làm việc trong môi trường phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các công việc. Tắt điện thoại và mạng xã hội khi cần thiết để giảm thiểu sự phân tâm. Đảm bảo tuân theo lịch trình hàng ngày sẽ cho phép bạn tận dụng tối đa thời gian mỗi ngày.
Đọc thêm: Làm thế nào để làm việc chăm chỉ với Click Up Tại Đây
1. Sử dụng thời gian của bạn một cách hiệu quả
1.1 Tạo môi trường làm việc phù hợp
Môi trường bạn làm việc có thể giúp bạn tăng năng suất tổng thể. Không có quy tắc cứng và nhanh về môi trường làm việc, vì vậy hãy chọn những gì phù hợp với bạn. Đắm mình trong không gian trang trí đầy cảm hứng sẽ khiến bạn cảm thấy ấm áp và được chào đón. Những cảm giác này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và năng suất hơn.
Ví dụ, có thể một nghệ sĩ cụ thể truyền cảm hứng cho bạn. Đầu tư vào một số bức tranh của họ và treo chúng trên tường.
Nếu bạn không thể chọn một không gian làm việc cụ thể, hãy chọn một không gian làm việc không gây mất tập trung. Làm việc trước TV có thể không phải là một ý kiến hay, nhưng có thể bạn có thể đẩy một chiếc bàn vào góc phòng ngủ và làm việc ở đó.
1.2 Liệt kê các nhiệm vụ của bạn theo mức độ quan trọng
Sắp xếp thứ tự ưu tiên trước khi bắt đầu khối lượng công việc trong ngày của bạn. Danh sách việc cần làm là một công cụ tuyệt vời, nhưng nó đòi hỏi sự tổ chức nhiều hơn là chỉ viết ra mọi thứ cần phải hoàn thành. Tầm quan trọng của nhóm nhiệm vụ.
Trước khi lập danh sách của bạn, hãy viết ra các danh mục quan trọng.
Ví dụ: các nhiệm vụ được đánh dấu là "khẩn cấp" phải được hoàn thành trong ngày hôm nay. Các công việc được đánh dấu "Quan trọng nhưng không khẩn cấp" là quan trọng nhưng có thể đợi. Các tác vụ được đánh dấu là "mức độ ưu tiên thấp" có thể bị tạm ngưng nếu muốn.
Liệt kê các nhiệm vụ dưới mỗi danh mục. Ví dụ, nếu bạn cần hoàn thành một báo cáo công việc, đó sẽ là một nhiệm vụ cấp bách. Nếu bạn cần bắt đầu một dự án công việc khác, nhưng ngày đến hạn không còn hai tuần nữa, đó nên là một nhiệm vụ "quan trọng nhưng không khẩn cấp". Nếu bạn muốn chạy sau khi tan sở, nhưng không sao, đó sẽ là nhiệm vụ "mức độ ưu tiên thấp".
Đọc thêm: Làm thế nào để làm việc chăm chỉ với Click Up Tại Đây
1.3 Làm công việc quan trọng trước
Thực hiện những công việc quan trọng đầu tiên vào buổi sáng sẽ mang lại cho bạn cảm giác hoàn thành công việc. Cảm thấy thành công vào một ngày nào đó và rất nhiều căng thẳng của bạn sẽ được xóa bỏ. Bắt đầu mỗi ngày bằng cách loại bỏ những nhiệm vụ quan trọng nhất khỏi danh sách.
Ví dụ: nếu bạn có năm email cần trả lời và một báo cáo cần hiệu đính, hãy thực hiện ngay khi bạn bước vào văn phòng.
Ngừng tất cả các hoạt động xã hội không thiết yếu trước khi bắt đầu các nhiệm vụ ưu tiên.
Đọc thêm: Làm thế nào để làm việc chăm chỉ với Click lên đây
2. Giảm thiểu sự phân tâm
2.1 Tắt điện thoại.
Tắt điện thoại của bạn nếu có thể. Điện thoại của bạn có thể chiếm nhiều thời gian hơn trong ngày mà bạn có thể sử dụng hiệu quả hơn. Bạn có nhiều khả năng làm như vậy khi có thể dễ dàng đăng nhập Facebook hoặc kiểm tra email của mình. Tự làm một việc, sau đó tắt điện thoại trong khi cố gắng làm việc khác. Nếu bạn thấy mình hấp tấp trì hoãn với điện thoại của mình, bạn sẽ nhận được một màn hình trống.
Nếu bạn cần bật điện thoại để làm việc, hãy để điện thoại xung quanh phòng. Nếu truy cập vào điện thoại của bạn không dễ dàng như vậy, bạn không chắc sẽ làm như vậy. Bạn cũng có thể tắt bất kỳ thông báo nào trên điện thoại mà bạn không cần.
2.2 Đóng các trình duyệt không cần thiết
Ngày nay, nhiều người dựa vào máy tính hoặc Internet để hoàn thành công việc. Sử dụng Facebook, Twitter hoặc các trang web gây mất tập trung khác trong nền có thể ảnh hưởng xấu đến kỹ năng quản lý thời gian của bạn.
Bạn cũng có thể bị phân tâm nếu mở các tab từ các dự án cũ hoặc các tìm kiếm không liên quan trên internet. Tập thói quen đóng các tab ngay lập tức sau khi truy cập một trang web. Hãy để chúng tôi tập trung vào trang web bạn cần cho công việc. Thử thách bản thân để chỉ mở một hoặc hai tab cùng một lúc.
3. Bám sát lịch trình hàng ngày
3.1 Sử dụng lịch kỹ thuật số
Công nghệ là một cách tuyệt vời để quản lý thời gian và theo dõi thời hạn, cuộc hẹn, v.v. Sử dụng lịch trên điện thoại và máy tính của bạn. Viết ra các công việc hàng ngày, chẳng hạn như các cuộc hẹn và lịch làm việc hoặc trường học của bạn. Đặt lời nhắc cho chính bạn. Ví dụ: điện thoại của bạn sẽ gửi cho bạn lời nhắc một tuần trước khi giấy của bạn đến hạn. Lên lịch cho những việc như nghiên cứu và công việc dự án một cách kịp thời.
Lịch giấy là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn hài lòng khi hoàn thành công việc hoặc nếu bạn muốn xử lý danh sách việc cần làm của mình một cách trực quan.
Đọc thêm: Làm thế nào để làm việc chăm chỉ với Click lên đây
3.2 Xác định thời điểm bạn làm việc hiệu quả nhất
Những người khác nhau làm việc hiệu quả vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Nó có thể giúp bạn hiểu khi nào bạn có thể sử dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan nhất và lên kế hoạch làm việc trong thời gian đó.
Ví dụ, nếu bạn thấy mình tràn đầy năng lượng vào buổi sáng, hãy cố gắng hoàn thành phần lớn công việc sau đó. Vào buổi tối, bạn có thể thư giãn và làm những việc đơn giản mà bạn thích làm.
Việc xác định các đỉnh năng lượng của bạn có thể mất một lúc. Hãy thử theo dõi mức năng lượng tổng thể và mức độ tập trung của bạn trong suốt cả ngày trong khoảng một tuần. Điều này sẽ giúp bạn xác định khi nào bạn làm việc hiệu quả nhất.
3.3 Sử dụng 30 phút đầu tiên của buổi sáng để lập kế hoạch cho ngày của bạn
Có thể hữu ích nếu bạn lên kế hoạch cho ngày chơi game của bạn vào buổi sáng. Khi thức dậy, hãy nghĩ về những việc bạn cần làm và lên kế hoạch khi nào bạn nên làm điều đó. Hãy ghi nhớ nghĩa vụ công việc cũng như nghĩa vụ xã hội và những việc lặt vặt.
Đọc thêm: Làm thế nào để làm việc chăm chỉ với Click Up Tại Đây
Quản lý thời gian là một kỹ năng quan trọng cần trau dồi. Nó giúp bạn tận dụng tối đa mỗi ngày và thành công trong các lĩnh vực như công việc và trường học. Để quản lý thời gian, hãy sử dụng thời gian hiệu quả bằng cách làm việc trong môi trường phù hợp và sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các công việc. Tắt điện thoại và mạng xã hội khi cần thiết để giảm thiểu sự phân tâm. Đảm bảo tuân theo lịch trình hàng ngày sẽ cho phép bạn tận dụng tối đa thời gian mỗi ngày.
Đọc thêm: Làm thế nào để làm việc chăm chỉ với Click Up Tại Đây
1. Sử dụng thời gian của bạn một cách hiệu quả
1.1 Tạo môi trường làm việc phù hợp
Môi trường bạn làm việc có thể giúp bạn tăng năng suất tổng thể. Không có quy tắc cứng và nhanh về môi trường làm việc, vì vậy hãy chọn những gì phù hợp với bạn. Đắm mình trong không gian trang trí đầy cảm hứng sẽ khiến bạn cảm thấy ấm áp và được chào đón. Những cảm giác này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và năng suất hơn.
Ví dụ, có thể một nghệ sĩ cụ thể truyền cảm hứng cho bạn. Đầu tư vào một số bức tranh của họ và treo chúng trên tường.
Nếu bạn không thể chọn một không gian làm việc cụ thể, hãy chọn một không gian làm việc không gây mất tập trung. Làm việc trước TV có thể không phải là một ý kiến hay, nhưng có thể bạn có thể đẩy một chiếc bàn vào góc phòng ngủ và làm việc ở đó.
1.2 Liệt kê các nhiệm vụ của bạn theo mức độ quan trọng
Sắp xếp thứ tự ưu tiên trước khi bắt đầu khối lượng công việc trong ngày của bạn. Danh sách việc cần làm là một công cụ tuyệt vời, nhưng nó đòi hỏi sự tổ chức nhiều hơn là chỉ viết ra mọi thứ cần phải hoàn thành. Tầm quan trọng của nhóm nhiệm vụ.
Trước khi lập danh sách của bạn, hãy viết ra các danh mục quan trọng.
Ví dụ: các nhiệm vụ được đánh dấu là "khẩn cấp" phải được hoàn thành trong ngày hôm nay. Các công việc được đánh dấu "Quan trọng nhưng không khẩn cấp" là quan trọng nhưng có thể đợi. Các tác vụ được đánh dấu là "mức độ ưu tiên thấp" có thể bị tạm ngưng nếu muốn.
Liệt kê các nhiệm vụ dưới mỗi danh mục. Ví dụ, nếu bạn cần hoàn thành một báo cáo công việc, đó sẽ là một nhiệm vụ cấp bách. Nếu bạn cần bắt đầu một dự án công việc khác, nhưng ngày đến hạn không còn hai tuần nữa, đó nên là một nhiệm vụ "quan trọng nhưng không khẩn cấp". Nếu bạn muốn chạy sau khi tan sở, nhưng không sao, đó sẽ là nhiệm vụ "mức độ ưu tiên thấp".
Đọc thêm: Làm thế nào để làm việc chăm chỉ với Click Up Tại Đây
1.3 Làm công việc quan trọng trước
Thực hiện những công việc quan trọng đầu tiên vào buổi sáng sẽ mang lại cho bạn cảm giác hoàn thành công việc. Cảm thấy thành công vào một ngày nào đó và rất nhiều căng thẳng của bạn sẽ được xóa bỏ. Bắt đầu mỗi ngày bằng cách loại bỏ những nhiệm vụ quan trọng nhất khỏi danh sách.
Ví dụ: nếu bạn có năm email cần trả lời và một báo cáo cần hiệu đính, hãy thực hiện ngay khi bạn bước vào văn phòng.
Ngừng tất cả các hoạt động xã hội không thiết yếu trước khi bắt đầu các nhiệm vụ ưu tiên.
Đọc thêm: Làm thế nào để làm việc chăm chỉ với Click lên đây
2. Giảm thiểu sự phân tâm
2.1 Tắt điện thoại.
Tắt điện thoại của bạn nếu có thể. Điện thoại của bạn có thể chiếm nhiều thời gian hơn trong ngày mà bạn có thể sử dụng hiệu quả hơn. Bạn có nhiều khả năng làm như vậy khi có thể dễ dàng đăng nhập Facebook hoặc kiểm tra email của mình. Tự làm một việc, sau đó tắt điện thoại trong khi cố gắng làm việc khác. Nếu bạn thấy mình hấp tấp trì hoãn với điện thoại của mình, bạn sẽ nhận được một màn hình trống.
Nếu bạn cần bật điện thoại để làm việc, hãy để điện thoại xung quanh phòng. Nếu truy cập vào điện thoại của bạn không dễ dàng như vậy, bạn không chắc sẽ làm như vậy. Bạn cũng có thể tắt bất kỳ thông báo nào trên điện thoại mà bạn không cần.
2.2 Đóng các trình duyệt không cần thiết
Ngày nay, nhiều người dựa vào máy tính hoặc Internet để hoàn thành công việc. Sử dụng Facebook, Twitter hoặc các trang web gây mất tập trung khác trong nền có thể ảnh hưởng xấu đến kỹ năng quản lý thời gian của bạn.
Bạn cũng có thể bị phân tâm nếu mở các tab từ các dự án cũ hoặc các tìm kiếm không liên quan trên internet. Tập thói quen đóng các tab ngay lập tức sau khi truy cập một trang web. Hãy để chúng tôi tập trung vào trang web bạn cần cho công việc. Thử thách bản thân để chỉ mở một hoặc hai tab cùng một lúc.
3. Bám sát lịch trình hàng ngày
3.1 Sử dụng lịch kỹ thuật số
Công nghệ là một cách tuyệt vời để quản lý thời gian và theo dõi thời hạn, cuộc hẹn, v.v. Sử dụng lịch trên điện thoại và máy tính của bạn. Viết ra các công việc hàng ngày, chẳng hạn như các cuộc hẹn và lịch làm việc hoặc trường học của bạn. Đặt lời nhắc cho chính bạn. Ví dụ: điện thoại của bạn sẽ gửi cho bạn lời nhắc một tuần trước khi giấy của bạn đến hạn. Lên lịch cho những việc như nghiên cứu và công việc dự án một cách kịp thời.
Lịch giấy là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn hài lòng khi hoàn thành công việc hoặc nếu bạn muốn xử lý danh sách việc cần làm của mình một cách trực quan.
Đọc thêm: Làm thế nào để làm việc chăm chỉ với Click lên đây
3.2 Xác định thời điểm bạn làm việc hiệu quả nhất
Những người khác nhau làm việc hiệu quả vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Nó có thể giúp bạn hiểu khi nào bạn có thể sử dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan nhất và lên kế hoạch làm việc trong thời gian đó.
Ví dụ, nếu bạn thấy mình tràn đầy năng lượng vào buổi sáng, hãy cố gắng hoàn thành phần lớn công việc sau đó. Vào buổi tối, bạn có thể thư giãn và làm những việc đơn giản mà bạn thích làm.
Việc xác định các đỉnh năng lượng của bạn có thể mất một lúc. Hãy thử theo dõi mức năng lượng tổng thể và mức độ tập trung của bạn trong suốt cả ngày trong khoảng một tuần. Điều này sẽ giúp bạn xác định khi nào bạn làm việc hiệu quả nhất.
3.3 Sử dụng 30 phút đầu tiên của buổi sáng để lập kế hoạch cho ngày của bạn
Có thể hữu ích nếu bạn lên kế hoạch cho ngày chơi game của bạn vào buổi sáng. Khi thức dậy, hãy nghĩ về những việc bạn cần làm và lên kế hoạch khi nào bạn nên làm điều đó. Hãy ghi nhớ nghĩa vụ công việc cũng như nghĩa vụ xã hội và những việc lặt vặt.
Đọc thêm: Làm thế nào để làm việc chăm chỉ với Click Up Tại Đây
