quynhmai0429
Nhân Viên
Seeding group Facebook không chỉ là một nghệ thuật tạo tương tác mà còn là chiến lược quan trọng giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Vậy cách seeding group hiệu quả là gì? Làm thế nào để bài viết của bạn không chỉ thu hút mà còn tăng độ tin cậy và thúc đẩy khách hàng hành động? Hãy cùng khám phá các bí quyết trong bài viết này để tối ưu chiến lược seeding và đạt được kết quả như mong muốn!
I. Khái niệm Seeding Facebook
Content Seeding và cụ thể ở đấy là Seeding trên Facebook là một chiến lược trong đó người tạo nội dung tự đăng nội dung của thương hiệu trên nhiều nền tảng khác nhau, chẳng hạn như hợp tác với người có ảnh hưởng để quảng cáo sản phẩm trên phương tiện truyền thông xã hội, để tiếp cận đối tượng mục tiêu và thu hút khách hàng tiềm năng; Tạo các trò chuyện, comment ảo, cách buff like trên fb trong bài post để tạo hiệu ứng, tạo niềm tin với mục đích lôi cuốn khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng cáo.
II. Các loại Seeding Facebook
Mục đích chính của Seeding Facebook chính là chia sẻ những thông tin hay kiến thức hữu ích để thu hút sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm/thương hiệu của mình. Tuy nhiên chung quy lại, Seeding Facebook vẫn là một hành động để thúc đẩy khách hàng đến quyết định mua sản phẩm, giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng. Với mỗi sản phẩm/dịch vụ, chúng ta sẽ có những hình thức Seeding khác nhau.
1. Seeding thảo luận
Là hành động tạo ra những nội dung hấp dẫn, đánh đúng tâm lý người dùng nhằm tạo ra cuộc thảo luận. Khi đó, bạn sẽ có nghĩa vụ tạo ra những kịch bản Comments trao đổi xoay quanh nội dung đó. Sử dụng tư duy sáng tạo của mình để “gieo” những đặc tính nổi bật của sản phẩm/thương hiệu một cách tinh tế vào các Comments.
2. Seeding đặt hàng
Là cách Seeding mà bạn có thể thúc đẩy khách hàng phải đưa ra tình huống nhờ bạn tư vấn hoặc hiệu quả hơn là khiến họ tự động để lại thông tin liên lạc và địa chỉ giao hàng.
3. Seeding hỏi đáp
Là cách Seeding mà bạn sẽ tự đặt ra những câu hỏi đáp về sản phẩm để gây sự chú ý và tò mò cho người đọc theo một hướng tích cực. Đồng thời, đây cũng là cách Seeding hiệu quả trong việc cung ứng các thông tin về sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của bạn một cách tự nhiên hơn.
4. Seeding tư vấn
Là hình thức tạo ra các Comments mang tính trải nghiệm, chia sẻ thực tế nhằm tạo ra sự xác thực hơn cho bài viết. Từ đó, hành động này sẽ đánh được vào tâm lý khách hàng hơn nhờ vào một bên thứ ba (nhưng thực chất chính là bạn). Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn vào bạn bằng những trải nghiệm từ các Comments của những tài khoản đó.
III. Hướng dẫn cách seeding trên Facebook group hiệu quả
Sau khi dày công tạo, nuôi nick và có lượng bạn kha khá, số lượng bài post được nhiều tương tác, đã đến lúc bạn đem những chiến binh này đi chinh chiến rồi đó.
Đã qua thời các nick ảo chỉ có mỗi bài đăng quảng cáo, bán hàng và chẳng có ai bình luận, tương tác dù có đến 5,000 bạn bè. Để mang lại traffic cho bài blog, hay khách hàng cho fanpage bán hàng, bạn cần có chiến lược đăng bài và tương tác hợp lý.
Hãy bắt tay vào những cách seeding Facebook hiệu quả và bài bản nhé:
Cách seeding trên Facebook sao cho không bị phát hiện và hiệu quả đó là bạn nên tìm hiểu về các nhóm tính cách đa số của các thành viên, độ tuổi, họ quan tâm đến gì, và phong cách tương tác của họ như thế nào?...
Chuẩn bị
Nghiên cứu về Group bạn tham gia: hãy cố gắng lựa chọn được 1 group thật chất lượng để seeding bài viết trên đó về chủ đề đang muốn hướng đến sản phẩm của bạn.
Bằng cách dựa vào những bài được chia sẻ nhiều bên trong group đó, xem các comment cũng như vào Facebook cá nhân của admin để tìm hiểu, khi đó bạn sẽ hiểu rõ hơn về group cũng như đánh giá được chất lượng của group đó ra sao, có nên tham gia hay không, và tham gia có đem lại hiệu quả không?
Bạn cần tìm hiểu xem thành viên trong group là những đối tượng nào, họ cần tìm hiểu những thông tin gì để khi viết nội dung mình chia sẻ được thông tin hữu ích, được nhiều người trong group quan tâm, chú ý để việc định hướng nội dung sao cho phù hợp.
Hãy xem qua những bài viết trong group có nhiều lượt like, share về những chủ đề gì, cách viết ra sao để hiểu rõ hơn về group, và rút ra kinh nghiệm cho bài viết của mình.
Và 1 trong những điều không thể thiếu được là hãy chú ý xem trong group đang thiếu gì. Điều này bạn có thể tham khảo ở 1 số trang group khác để rút ra được kinh nghiệm. Và cũng cần chú ý làm sao kết hợp được với dịch vụ mình muốn đưa đến các thành viên trong group, nhằm đem lại lợi ích.
Một điều rất quan trọng khi seeding Facebook không thể bỏ qua đó là khung giờ nào các thành viên trong group online nhiều nhất nữa nhé.
Nội dung chia sẻ cần thân thiện tạo sự cởi mở cũng như chia sẻ những kinh nghiệm mình có được để tạo sự tin tưởng cho các thành viên trong group.
Chú ý đến quy định của group
Ngay từ đầu mình có đề cập đến, mỗi group đều đưa ra quy định riêng về cả bài viết, cũng như video...nên hãy dành thời gian tìm hiểu kĩ những nội quy của group nhé xem nội dung nào được post, nội dung nào không...
Khi seeding quảng cáo chú ý làm sao không đụng chạm đến lợi ích của admin trong nhóm nhé. Như vậy sẽ không hề có lợi cho bạn chút nào cả. Đặc biệt là những bạn tham gia group để làm thương hiệu.
Và đương nhiên nội quy và thành viên là do admin đưa ra và quyết định, nên bạn cũng nên chú ý tránh va chạm với admin để bị kích ra khỏi group khi mà bài viết của bạn đăng, chia sẻ đã tạo được chỗ đứng trong group rồi.
Và Facebook cũng luôn ưu tiên hiển thị các bài post của bạn bè ra newsfeed hơn. Cũng như góp phần tương tự sự tương tác, chia sẻ kết nối các thành viên trong Facebook cá nhân với nhau.
Theo kinh nghiệm của mình nếu các bạn có nhiều thời gian thì có thể tạo khoảng 10 nick Facebook, có thể dùng để comment qua lại tạo độ tin tưởng cho bài viết.
Nick tạo nên để avatar ấn tượng có thể là cô gái dễ thương, hoặc nhân vật nào đó đang gây hot làm sao để tạo được sự thu hút, cũng như tin tưởng cho đó là Facebook thật. Kết bạn với thật nhiều bạn bè, lựa chọn giới trẻ là chủ yếu, vì thời gian online nhiều và mặt hàng seeding trên Facebook đa số chủ yếu phù hợp với giới trẻ.
Hãy post bài với nội dung thật hay, mà mang tính chia sẻ kinh nghiệm chứ đừng hướng bài viết theo tính quảng cáo. Như vậy sẽ không tạo được độ tin tưởng cho người đọc, và thu hút được khách hàng đến sản phẩm của bạn hướng đến.
TÌM HIỂU THÊM: phần mềm kéo mem vào group tự động
Lời kết
Seeding group Facebook là một kỹ năng quan trọng để xây dựng sự hiện diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm rõ cách seeding group hiệu quả để tối ưu hóa tương tác và tạo sự tin cậy từ khách hàng. Hãy áp dụng ngay những phương pháp trên để biến mỗi bài đăng của bạn thành công cụ tiếp cận khách hàng mạnh mẽ nhất!
I. Khái niệm Seeding Facebook
Content Seeding và cụ thể ở đấy là Seeding trên Facebook là một chiến lược trong đó người tạo nội dung tự đăng nội dung của thương hiệu trên nhiều nền tảng khác nhau, chẳng hạn như hợp tác với người có ảnh hưởng để quảng cáo sản phẩm trên phương tiện truyền thông xã hội, để tiếp cận đối tượng mục tiêu và thu hút khách hàng tiềm năng; Tạo các trò chuyện, comment ảo, cách buff like trên fb trong bài post để tạo hiệu ứng, tạo niềm tin với mục đích lôi cuốn khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng cáo.
II. Các loại Seeding Facebook
Mục đích chính của Seeding Facebook chính là chia sẻ những thông tin hay kiến thức hữu ích để thu hút sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm/thương hiệu của mình. Tuy nhiên chung quy lại, Seeding Facebook vẫn là một hành động để thúc đẩy khách hàng đến quyết định mua sản phẩm, giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng. Với mỗi sản phẩm/dịch vụ, chúng ta sẽ có những hình thức Seeding khác nhau.
1. Seeding thảo luận
Là hành động tạo ra những nội dung hấp dẫn, đánh đúng tâm lý người dùng nhằm tạo ra cuộc thảo luận. Khi đó, bạn sẽ có nghĩa vụ tạo ra những kịch bản Comments trao đổi xoay quanh nội dung đó. Sử dụng tư duy sáng tạo của mình để “gieo” những đặc tính nổi bật của sản phẩm/thương hiệu một cách tinh tế vào các Comments.
2. Seeding đặt hàng
Là cách Seeding mà bạn có thể thúc đẩy khách hàng phải đưa ra tình huống nhờ bạn tư vấn hoặc hiệu quả hơn là khiến họ tự động để lại thông tin liên lạc và địa chỉ giao hàng.
3. Seeding hỏi đáp
Là cách Seeding mà bạn sẽ tự đặt ra những câu hỏi đáp về sản phẩm để gây sự chú ý và tò mò cho người đọc theo một hướng tích cực. Đồng thời, đây cũng là cách Seeding hiệu quả trong việc cung ứng các thông tin về sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của bạn một cách tự nhiên hơn.
4. Seeding tư vấn
Là hình thức tạo ra các Comments mang tính trải nghiệm, chia sẻ thực tế nhằm tạo ra sự xác thực hơn cho bài viết. Từ đó, hành động này sẽ đánh được vào tâm lý khách hàng hơn nhờ vào một bên thứ ba (nhưng thực chất chính là bạn). Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn vào bạn bằng những trải nghiệm từ các Comments của những tài khoản đó.
III. Hướng dẫn cách seeding trên Facebook group hiệu quả
Sau khi dày công tạo, nuôi nick và có lượng bạn kha khá, số lượng bài post được nhiều tương tác, đã đến lúc bạn đem những chiến binh này đi chinh chiến rồi đó.
Đã qua thời các nick ảo chỉ có mỗi bài đăng quảng cáo, bán hàng và chẳng có ai bình luận, tương tác dù có đến 5,000 bạn bè. Để mang lại traffic cho bài blog, hay khách hàng cho fanpage bán hàng, bạn cần có chiến lược đăng bài và tương tác hợp lý.
Hãy bắt tay vào những cách seeding Facebook hiệu quả và bài bản nhé:
- Bước 1: Hiểu rõ đặc điểm của Group
Cách seeding trên Facebook sao cho không bị phát hiện và hiệu quả đó là bạn nên tìm hiểu về các nhóm tính cách đa số của các thành viên, độ tuổi, họ quan tâm đến gì, và phong cách tương tác của họ như thế nào?...
- Bước 2: Cách quảng cáo bài viết/sản phẩm đến các thành viên trong Group
Chuẩn bị
Nghiên cứu về Group bạn tham gia: hãy cố gắng lựa chọn được 1 group thật chất lượng để seeding bài viết trên đó về chủ đề đang muốn hướng đến sản phẩm của bạn.
Bằng cách dựa vào những bài được chia sẻ nhiều bên trong group đó, xem các comment cũng như vào Facebook cá nhân của admin để tìm hiểu, khi đó bạn sẽ hiểu rõ hơn về group cũng như đánh giá được chất lượng của group đó ra sao, có nên tham gia hay không, và tham gia có đem lại hiệu quả không?
Bạn cần tìm hiểu xem thành viên trong group là những đối tượng nào, họ cần tìm hiểu những thông tin gì để khi viết nội dung mình chia sẻ được thông tin hữu ích, được nhiều người trong group quan tâm, chú ý để việc định hướng nội dung sao cho phù hợp.
Hãy xem qua những bài viết trong group có nhiều lượt like, share về những chủ đề gì, cách viết ra sao để hiểu rõ hơn về group, và rút ra kinh nghiệm cho bài viết của mình.
Và 1 trong những điều không thể thiếu được là hãy chú ý xem trong group đang thiếu gì. Điều này bạn có thể tham khảo ở 1 số trang group khác để rút ra được kinh nghiệm. Và cũng cần chú ý làm sao kết hợp được với dịch vụ mình muốn đưa đến các thành viên trong group, nhằm đem lại lợi ích.
Một điều rất quan trọng khi seeding Facebook không thể bỏ qua đó là khung giờ nào các thành viên trong group online nhiều nhất nữa nhé.
Nội dung chia sẻ cần thân thiện tạo sự cởi mở cũng như chia sẻ những kinh nghiệm mình có được để tạo sự tin tưởng cho các thành viên trong group.
Chú ý đến quy định của group
Ngay từ đầu mình có đề cập đến, mỗi group đều đưa ra quy định riêng về cả bài viết, cũng như video...nên hãy dành thời gian tìm hiểu kĩ những nội quy của group nhé xem nội dung nào được post, nội dung nào không...
Khi seeding quảng cáo chú ý làm sao không đụng chạm đến lợi ích của admin trong nhóm nhé. Như vậy sẽ không hề có lợi cho bạn chút nào cả. Đặc biệt là những bạn tham gia group để làm thương hiệu.
Và đương nhiên nội quy và thành viên là do admin đưa ra và quyết định, nên bạn cũng nên chú ý tránh va chạm với admin để bị kích ra khỏi group khi mà bài viết của bạn đăng, chia sẻ đã tạo được chỗ đứng trong group rồi.
- Chuẩn bị nội dung
Và Facebook cũng luôn ưu tiên hiển thị các bài post của bạn bè ra newsfeed hơn. Cũng như góp phần tương tự sự tương tác, chia sẻ kết nối các thành viên trong Facebook cá nhân với nhau.
Theo kinh nghiệm của mình nếu các bạn có nhiều thời gian thì có thể tạo khoảng 10 nick Facebook, có thể dùng để comment qua lại tạo độ tin tưởng cho bài viết.
Nick tạo nên để avatar ấn tượng có thể là cô gái dễ thương, hoặc nhân vật nào đó đang gây hot làm sao để tạo được sự thu hút, cũng như tin tưởng cho đó là Facebook thật. Kết bạn với thật nhiều bạn bè, lựa chọn giới trẻ là chủ yếu, vì thời gian online nhiều và mặt hàng seeding trên Facebook đa số chủ yếu phù hợp với giới trẻ.
Hãy post bài với nội dung thật hay, mà mang tính chia sẻ kinh nghiệm chứ đừng hướng bài viết theo tính quảng cáo. Như vậy sẽ không tạo được độ tin tưởng cho người đọc, và thu hút được khách hàng đến sản phẩm của bạn hướng đến.
TÌM HIỂU THÊM: phần mềm kéo mem vào group tự động
Lời kết
Seeding group Facebook là một kỹ năng quan trọng để xây dựng sự hiện diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm rõ cách seeding group hiệu quả để tối ưu hóa tương tác và tạo sự tin cậy từ khách hàng. Hãy áp dụng ngay những phương pháp trên để biến mỗi bài đăng của bạn thành công cụ tiếp cận khách hàng mạnh mẽ nhất!