Chào mừng bạn đến Diễn đàn Rao vặt Việt Nam!

Để đăng tin rao vặt, quảng cáo, thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi, hãy đăng ký ngay bây giờ!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ!

Forum.Edu.Vn Forum.Edu.Vn
Forum.Edu.Vn

CHƯƠNG TRÌNH ỦNG HỘ!

Kính gửi Quý Thành Viên !
Để diễn đàn được duy trì việc vận hành máy chủ cần phải có kinh phí, rất mong Quý Thành Viên hãy chung tay ủng hộ giúp admin
Admin cám ơn tất cả tấm lòng vàng cùng chung tay với admin chia sẻ những khó khăn
Trân trọng!

Forum.Edu.Vn

Các loại rau quả lý tưởng cho bé tập ăn dặm

Ngochuyen9999

Nhân Viên
Tham gia
28/7/23
Bài viết
29
VNĐ
2,225
Khi bé bắt đầu tập ăn dặm, việc chọn lựa các loại rau quả phù hợp và giàu dinh dưỡng là rất quan trọng để giúp bé phát triển tốt. Dưới đây là một số loại rau quả lý tưởng cho bé tập ăn dặm mà bạn có thể tham khảo.
Rau quả lý tưởng cho bé tập ăn dặm
Trong số rất nhiều loại thực phẩm hàng ngày, thì câu hỏi lớn nhất của mẹ là: Con đã ăn được gì? Và phải chế biến thế nào mới đúng cách? Hơn nữa, với các loại thịt thì chuyện này có vẻ đơn giản hơn. Nhưng rau – củ – quả thì lại vô cùng phong phú khiến không ít mẹ cảm thấy lúng túng khi chọn lựa. Vậy thì dưới đây là một số gợi ý về những loại rau quả bé có thể ăn và cách chế biến ăn dặm phù hợp:
Bí đỏ
Bí đỏ giúp trẻ phát triển mắt và hệ tiêu hóa


Bí đỏ là một loại rau quả giàu vitamin A và chất xơ, giúp trẻ phát triển mắt và hệ tiêu hóa. Ngoài ra, bí đỏ cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Mẹ đem bí đỏ đi gọt vỏ, cắt miếng và hấp chừng 12 phút rồi xay nhuyễn, lọc qua rây.
Cà rốt
Cà rốt là một nguồn vitamin A phong phú


Cà rốt là một nguồn vitamin A phong phú, giúp trẻ phát triển tốt thị lực. Cà rốt cũng là một nguồn chất xơ quan trọng giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn. Mẹ nạo vỏ, thái nhỏ và thả vào nồi nước sôi đun chừng 20 phút. Chờ cà rốt nguội bớt thì đem xay nhuyễn cho con ăn.
Bông cải xanh
Bông cải xanh giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch


Bông cải xanh là một nguồn cung cấp vitamin C, K và chất xơ, giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, phát triển xương và hệ tiêu hóa. Mẹ rửa sạch, cắt nhỏ và hấp khoảng 10 phút. Tương tự các loại rau củ khác, mẹ đem xay nhuyễn và lọc qua rây cho bé ăn.
Khoai tây
Khoai tây có chứa nhiều chất dinh dưỡng



Mẹ rửa sạch vỏ rồi cắt bỏ những vết thâm, đen nếu có. Sau đó đem luộc trong nước sôi khoảng 20 – 30 phút. Chờ cho khoai nguội bớt thì mẹ bỏ vỏ, nghiền nhuyễn bằng rây (nếu đặc có thể cho thêm sữa). Với khoai tây thì mẹ có thể nướng trong lò thay vì luộc rồi bỏ vỏ và nghiền cho bé ăn.
Kiwi và chuối
Kiwi và chuối cung cấp khá nhiều vitamin A và Kali


Mẹ xay nhuyễn kiwi và lọc qua rây để bỏ hạt đen trước. Sau đó dùng chừng nửa trái chuối dầm nhuyễn rồi trộn với kiwi cho bé ăn. “Hỗn hợp” hoa quả này không chỉ ngon mà còn cung cấp khá nhiều vitamin A và Kali.
Đào và táo/lê
Táo hấp nghiền cho bé ăn dặm


Gọt vỏ, bỏ lõi và thái nhỏ các loại quả trên. Với táo thì mẹ cho vào nồi đun nhỏ lửa với chút nước trong khoảng 8 – 10 phút. Sau đó thêm đào/lê vào đun thêm khoảng 5 phút rồi xay nhuyễn và lọc qua rây cho bé ăn.

Tìm hiểu thêm:
Cách nấu bí đỏ cho bé ăn dặm
 

Nội dung được gửi bởi thành viên. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm với các thông tin do thành viên đưa lên trừ thông tin nội bộ.

Vận hành bởi Trương Anh Vũ®

Trung Nghĩa, Hòa Ninh, Hòa Vang, TP Đà Nẵng, Việt Nam

hotline (+84) (918) 369.468 mailtoVuta@truonganhvu.orgtruonganhvu.org

Flights.Vn giữ bản quyền nội dung trên website này. | Email:Contact@flights.vn | © Flights.Vn phiên bản thử nghiệm.

Forum.Edu.Vn
Hotline: 0918.369.468
Top