Chào mừng bạn đến Diễn đàn Rao vặt Việt Nam!

Để đăng tin rao vặt, quảng cáo, thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi, hãy đăng ký ngay bây giờ!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ!

🌟THÔNG BÁO🌟

V/v: Chính Sách Lưu Trữ Bài Đăng

Kính gửi Thành Viên !
Bắt đầu từ ngày 20/03/2025, tất cả các bài đăng sẽ được tự động xóa sau 60 ngày kể từ ngày đăng.
XEM CHI TIẾT THÔNG BÁO
Trân trọng,
💁BIẾN ĐI: NHỮNG KẺ ĐĂNG BÀI CÁ ĐỘ, TRÒ CHƠI CÁ CƯỢC TRỰC TUYẾN CHỈ LÀ NHỮNG KẺ LỪA ĐẢO, KHÔNG KHÁC GÌ NHỮNG CON SÚC VẬT SỐNG DỰA VÀO NHỮNG HÀNH VI BẨN THỈU💁
GO AWAY: THOSE WHO POST GAMBLING CONTENT, ONLINE BETTING GAMES, ARE NOTHING BUT FRAUDSTERS, NO DIFFERENT FROM ANIMALS LIVING OFF OF DESPICABLE ACTIONS

Các thành phần chính trong xây dựng thương hiệu

hanhnguyenee

Nhân Viên
Tham gia
21/10/22
Bài viết
18
VNĐ
2,401
Thương hiệu là một trong những nhân tố vô cùng quan trọng đối với từng sản phẩm, dịch vụ của cá nhân hay tổ chức. Bên cạnh đó, nói đến thương hiệu, chắc hẳn ai cũng nghĩ đến mức độ uy tín của cả doanh nghiệp. Chính vì vậy mà xây dựng thương hiệu trở thành một công việc có giá trị cốt lõi nếu doanh nghiệp hay tổ chức muốn phát triển vững mạnh. Nếu bạn đang muốn xây dựng thương hiệu thì nhất định không thể bỏ qua những thông tin trong bài viết dưới đây. Cùng GoSELL tìm hiểu ngay!


Khái niệm xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu chính là việc tạo ra sức mạnh cho dịch vụ, sản phẩm hay thương hiệu của doanh nghiệp. Nói cụ thể hơn, xây dựng thương hiệu là việc giúp cho doanh nghiệp và dịch vụ/ sản phẩm có đặc điểm riêng biệt để tạo thành “chất riêng” định hình trong tâm trí khách hàng.
>>>Xem thêm: Cách xây dựng chiến lược marketing nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp
5 yếu tố quan trọng trong xây dựng thương hiệu
Có 5 yếu tố quan trọng trong xây dựng thương hiệu đó là: Tên riêng và Logo doanh nghiệp; triết lý và thông điệp của doanh nghiệp, xây dựng nền tảng online tốt; luôn chú trọng tới giá trị mà sản phẩm/dịch vụ và truyền thông nội bộ tốt. Cụ thể GoSELL đưa ra từng yếu tố như sau:
  • Tên riêng và Logo doanh nghiệp: Bộ phận nhận diện thương hiệu (tên riêng và logo) giúp các khách hàng và đối tác có thể nhận biết và hình dung về doanh nghiệp của bạn. Khi nhắc tới bất kỳ doanh nghiệp nào thì mọi người sẽ nghĩ ngay tới Logo – thể hiện cho tính cách và đặc trưng mà doanh nghiệp đang theo đuổi.
  • Triết lý và thông điệp của doanh nghiệp: Đây là “kim chỉ nam” cho định hướng phát triển của mỗi doanh nghiệp. Theo đó, mỗi doanh nghiệp cần xác định và xây dựng cho mình một triết lý và thông điệp riêng phù hợp với thương hiệu để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
  • Có website riêng, xây dựng nền tảng online tốt: Có website riêng và nền tảng online tốt sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu của mình trên môi trường internet. Điều này giúp doanh nghiệp cung cấp được nhiều thông tin của mình tới khách hàng như giới thiệu rộng rãi các sản phẩm, dịch vụ mới; các chương trình ưu đãi…
  • Luôn chú trọng tới giá trị mà sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đem lại: Chú trọng vào chất lượng của sản phẩm/dịch vụ do mình cung cấp cũng là cách giúp doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng sau mỗi lần sử dụng.
  • Truyền thông nội bộ tốt: Doanh nghiệp cũng cần đưa nền tảng các giá trị và văn hóa của thương hiệu thấm nhuần tất cả các nhân viên và bộ phận trong công ty. Vì đây chính là những người trực tiếp tạo ra các sản phẩm, dịch vụ nên hơn ai hết họ chính là người hiểu nhất các giá trị cũng như triết lý của thương hiệu.
3 giai đoạn xây dựng thương hiệu
Quy trình xây dựng thương hiệu gồm 3 giai đoạn là xây dựng chiến lược thương hiệu, định hình thương hiệu và tiếp thị thương hiệu. Nắm rõ các việc cần làm và cách triển khai từng giai đoạn sẽ giúp bạn có kế hoạch xây dựng thương hiệu thành công.
Xây dựng chiến lược thương hiệu
Xây dựng chiến lược thương hiệu là một tập hợp các giải pháp, hướng dẫn, kế hoạch dài hạn để xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm đạt được những mục tiêu cụ thể đã đề ra. Thực hiện tốt việc xây dựng chiến lược thương hiệu quyết định trực tiếp tới sự thành – bại của chiến dịch xây dựng thương hiệu.
Các bước xây dựng chiến lược thương hiệu gồm:
  • Đánh giá nội bộ doanh nghiệp: Doanh nghiệp cần xem xét mục tiêu, chiến lược kinh doanh tổng thể, chiến lược thị trường cũng như quan điểm cá nhân của đội ngũ quản lý để xây dựng chiến lược hiệu quả.
  • Xác định đối tượng mục tiêu: Có rất nhiều cách để doanh nghiệp xác định được các đối tượng mục tiêu như: thăm dò ý kiến khách hàng, khảo sát thị trường, qua mạng xã hội, qua đối thủ…
  • Nghiên cứu đối tượng: Tác dụng của bước này là giúp doanh nghiệp có cái nhìn khách quan nhất về thách thức, nhu cầu và động lực của đối tượng mục tiêu. Các vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm khi nghiên cứu đối tượng mục tiêu đó là: các vấn đề họ quan tâm; cảm nhận của họ về doanh nghiệp, họ có biết sự tồn tại về doanh nghiệp bạn không; họ coi ai là đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp bạn.
  • Xác định điểm khác biệt của doanh nghiệp bạn với đối thủ: Điểm khác biệt của doanh nghiệp bạn với đối thủ cần đảm bảo 3 tiêu chí là có thật, liên quan đến đối tượng mục tiêu và đã được chứng minh. Lưu ý không nên chọn ra các điểm khác biệt mang tính chất chung chung mà doanh nghiệp nào cũng có, hãy tìm ra sự khác biệt mà chỉ duy nhất doanh nghiệp bạn có để thuyết phục khách hàng.
  • Viết tuyên bố định vị: Đây là lời tuyên bố ngắn gọn về vị trí mà doanh nghiệp mong muốn sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình có thể đạt được trong tâm trí khách hàng. Tuyên bố định vị của doanh nghiệp cần đảm bảo 2 yếu tố là: vị trí của doanh nghiệp hiện nay trên thị trường và khát vọng của doanh nghiệp muốn đạt được.
  • Điều chỉnh thông điệp phù hợp với các đối tượng khác nhau: Doanh nghiệp nên chia các đối tượng sau đó cá nhân hóa từng thông điệp riêng biệt. Đặc biệt, các thông điệp cần mang lại cảm giác yên tâm và tin tưởng cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Xử lý các tình huống phức tạp về thương hiệu: Khi xây dựng chiến lược thương hiệu, doanh nghiệp có thể sẽ gặp phải một số vấn đề như: Thiết lập các sản phẩm phụ, các bộ phận kinh doanh mới, sản phẩm độc lập hay các sub-brand (thương hiệu con) không có mối liên hệ rõ ràng với thương hiệu mẹ. Lúc này, bạn cần dành thời gian nghiên cứu để thiết lập rõ ràng hệ thống phân cấp cũng như mối quan hệ giữa các thương hiệu để tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng.
Định hình thương hiệu
Định hình thương hiệu là cách mà doanh nghiệp tạo ra cho mình những nét riêng và độc đáo khác biệt so với các thương hiệu khác. Để định hình thương hiệu trên trị trường, doanh nghiệp cần xây dựng cho mình bộ nhận diện thương hiệu với các yếu tố: Tên thương hiệu; logo; tagline; bảng màu, văn phong, hình ảnh, giọng nói thương hiệu, danh thiếp, ấn phẩm văn phòng và nhận diện thương hiệu marketing.
Định hình thương hiệu thông qua bộ nhận diện giúp doanh nghiệp định vị được hình ảnh của mình với đối thủ cạnh tranh. Các bước trong giai đoạn định hình thương hiệu gồm:
  • Bản hướng dẫn phong cách và giọng nói thương hiệu: Doanh nghiệp cần tiến hành xây dựng các hướng dẫn về phong cách thương hiệu (Brand Style). Bên trong có tất cả thông tin cần thiết, giải thích những gì được phép hoặc không, cũng như các cách để tạo nên thương hiệu.
  • Ngoài ra, một số đơn vị còn xây dựng và phát triển bản hướng dẫn mô tả giọng nói thương hiệu (Brand Voice) để thể hiện tính cách thương hiệu, cũng như định hướng thái độ của người tiêu dùng với thương hiệu.
  • Bản tóm tắt sáng tạo (Creative Brief): Nhờ có bản tóm tắt sáng tạo (Creative Brief) trình bày dưới dạng cô đọng và súc tích nên doanh nghiệp có thể đưa ra chiến dịch xây dựng thương hiệu đúng hướng.
Truyền thông thương hiệu
Truyền thông thương hiệu là hình thức quảng cáo cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp nào đó. Có hai đối tượng mà doanh nghiệp cần chú trọng quan tâm khi truyền thông/tiếp thị thương hiệu đó là công chúng và nội bộ doanh nghiệp.
  • Truyền thông nội bộ: Việc doanh nghiệp thực hiện truyền thông trong nội bộ công ty giúp các nhân viên có thể hiểu rõ và chính xác về ý nghĩa và định vị thương hiệu của đơn vị mình đang làm việc. Doanh nghiệp có thể tổ chức một cuộc họp, sự kiện, các buổi đào tạo, thậm chí một lễ kỷ niệm để tiếp thị thương hiệu nội bộ.
  • Truyền thông tới công chúng: Có hai cách để doanh nghiệp tiếp thị thương hiệu đến công chúng là: thông cáo báo chí, quay video giới thiệu hoặc giới thiệu từ từ, không phô trương. Trong đó, ưu điểm của cách thứ nhất là tăng nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng nhanh chóng, còn cách thứ 2 lại giúp thương hiệu của doanh nghiệp phát triển một cách tự nhiên, không mang tính áp đặt.

Đó là những thông tin tổng quát nhất về xây dựng thương hiệu mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu có thắc mắc về thông tin bài viết, bạn hãy để lại bình luận bên dưới để được GoSELL giải đáp.
 

Nội dung được gửi bởi thành viên. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm với các thông tin do thành viên đưa lên trừ thông tin nội bộ.

Vận hành bởi Trương Anh Vũ®

Trung Nghĩa, Hòa Ninh, Hòa Vang, TP Đà Nẵng, Việt Nam

hotline (+84) (918) 369.468 mailtoVuta@truonganhvu.orgtruonganhvu.org

Flights.Vn giữ bản quyền nội dung trên website này. | Email:Contact@flights.vn | © Flights.Vn phiên bản thử nghiệm.

Forum.Edu.Vn
Hotline: 0918.369.468
Top