hanhnguyenee
Nhân Viên
Facebook có hàng ngàn hội nhóm với nhiều chủ đề khác nhau thu hút hàng trăm ngàn người tham gia. Bán hàng trên hội nhóm cũng là cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả. Bạn lên Facebook tìm kiếm và tham gia các hội nhóm phù hợp với sản phẩm bạn đang cung cấp, ưu tiên các nhóm nào có lượng thành viên đông, tương tác mạnh, duyệt bài dễ dàng và cho phép bạn đăng, chia sẻ các livestream bán hàng lên đó. Cùng GoSELL tìm hiểu cách bán hàng trên facebook thông qua fanpage hiệu quả nhất hiện nay nhé!
Khuyến khích khách hàng chia sẻ về bạn trên tài khoản Facebook của họ
Quảng cáo tốn rất nhiều tiền để duy trì, đó là sự thật không ai mong muốn. Đối với những người eo hẹp về ngân sách dành cho quảng cáo, có một giải pháp vẫn có thể giúp bạn kết nối thương hiệu của mình với nhiều đối tượng khi bán hàng trên Facebook nhưng chi phí thấp hơn nhiều so với quảng cáo.
Khi khách hàng thêm một số mặt hàng vào giỏ hàng trên website, họ thể hiện sự quan tâm thực sự đến những mặt hàng này (nhưng không nhất thiết là họ chắc chắn sẽ mua). Tại thời điểm này, bạn có thể hiển thị cửa sổ pop-up bật lên cung cấp quà tặng miễn phí, phiếu giảm giá giảm giá hoặc giao hàng miễn phí, nếu họ chia sẻ các mặt hàng đã chọn của họ trên Facebook (hoặc trên Twitter).
Xem thêm: Cách bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu
Bằng cách chia sẻ sản phẩm của bạn trên trang Facebook cá nhân của khách hàng, bạn sẽ quảng bá thương hiệu của mình đến mạng lưới bạn bè của họ. Những người nhấp vào bài được chia sẻ và truy cập trang web của bạn là lưu lượng truy cập được giới thiệu từ khách hàng của bạn và sau này họ có cơ hội trở thành khách hàng của bạn.
Ngoài ra bạn có thể áp dụng cách này cho Fanpage của bạn bằng cách tổ chức các mini game, tặng phần thưởng cho khách hàng. Đây là cách rẻ tiền hơn chạy quảng cáo và giúp trang Fanpage của bạn được nhiều người biết đến.
Tạo video viral và lan truyền trên Facebook
GoSELL nhận thấy cách tốt nhất để tận dụng kênh Facebook của bạn để quảng bá thương hiệu là truyền bá nội dung có thể lan truyền một cách tự nhiên. Điều khiến Facebook trở thành một nền tảng phổ biến toàn cầu là sức mạnh của sự chia sẻ cộng đồng xã hội.
Nếu bạn muốn phát triển trang Facebook của mình một cách nhanh chóng thì hãy đầu tư vào việc tạo nội dung lan truyền (viết bài nội dung, video, hình ảnh…) đánh vào các chủ đề nóng mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm và muốn chia sẻ lên trang Facebook của họ. Nếu nội dung của bạn có liên quan trực tiếp đến sản phẩm và thương hiệu của bạn, điều đó sẽ thật hoàn hảo vì sản phẩm của bạn sẽ lan truyền và nhanh chóng bán được trên Facebook.
Bạn cũng có thể chia sẻ các video ngắn hài hước trên TikTok, Youtube, video tư vấn sản phẩm, các nội dung đang là xu hướng xã hội được nhiều người quan tâm cũng có thể khiến người xem hứng thú và lan truyền.
Tổ chức các chương trình tặng quà hoặc cuộc thi
Chia sẻ video không phải là cách duy nhất để lan truyền trên Facebook. Bạn có thể tổ chức các chương trình tặng quà hoặc cuộc thi, mini-game thu hút hàng nghìn người tham gia, những người muốn tham gia và Tag thẻ bạn bè của họ để cùng tham gia.
Chương trình quà tặng đơn giản hơn các cuộc thi vì chúng không cần luật chơi phức tạp hoặc trải qua quy trình lựa chọn người chiến thắng. Bạn chỉ cần thông báo các món quà, sau đó yêu cầu người tham gia hoàn thành các bước bắt buộc để nhận quà, ví dụ: truy cập trang web của bạn và đăng ký tài khoản, chia sẻ bài đăng của bạn trên tường Facebook của họ, gắn thẻ – tag tên ít nhất 3 người bạn vào bình luận…
Các mini game cũng rất dễ thực hiện như dự đoán tỉ số bóng đá, giải câu đố chữ, đoán hình… Bạn có thể lên mạng tìm hiểu cách tổ chức mini game của các thương hiệu khác để tìm ý tưởng áp dụng cho mình.
Các cuộc thi phức tạp hơn một chút trong việc thiết kế các quy tắc và điều lệ nhưng mang tính tương tác và thú vị hơn một chương trình tặng quà. Để tạo hiệu ứng lan truyền, bạn có thể yêu cầu người tham gia lập nhóm với 3-4 thành viên, sau đó người giành chiến thắng sẽ được bỏ phiếu bởi các thành viên khác của Fanpage của bạn.
Tạo cửa hàng Facebook
Nếu bạn muốn bán hàng online hiệu quả trên Facebook thì bạn không nên chỉ dừng lại ở việc xây dựng trang Fanpage để quảng bá sản phẩm của mình. Thay vào đó, hãy đưa cửa hàng thực của bạn lên Facebook bằng cách tạo cửa hàng trên Facebook.
Cửa hàng Facebook cho phép bạn đăng danh sách nhiều sản phẩm với giá cả, giống như trong cửa hàng trực tuyến. Khi bạn nhấp vào một sản phẩm để xem, nó sẽ chuyển hướng đến trang sản phẩm trên trang web của cửa hàng, từ đó thúc đẩy lưu lượng truy cập Facebook vào website của bạn. Kết quả là toàn bộ tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ tăng lên.
Cung cấp các ưu đãi dành riêng cho người thích trang Facebook của bạn
Bạn có thể cân nhắc cung cấp một số loại ưu đãi như phiếu giảm giá, quà tặng miễn phí, ưu đãi mua 1 tặng 1… cho bất kỳ ai thích trang của bạn. Hãy quảng bá chương trình của bạn và tặng các ưu đãi cho bất cứ ai thích và theo dõi trang Facebook fanpage của bạn. Thông tin của bạn sẽ được lan truyền trên mạng, có thêm nhiều lượt thích và người theo dõi fanpage. Và nhiều người trong số đó có thể thể thành khách hàng trung thành của bạn.
Biến Messenger thành kênh chăm sóc khách hàng
Mọi người thích chat Messenger trên Facebook khi họ có nhu cầu cung cấp thông tin nào đó. Vì vậy, hãy biến Messenger thành một kênh bán hàng hiệu quả.
Khi khách nhắn tin, phải có nhân viên trò chuyện và giải đáp thắc mắc của khách ngay lập tức. Việc chăm sóc khách hàng tốt giúp gia tăng cơ hội bán hàng. Ngoài ra, Messenger cho phép bạn có thể cài đặt các lời chào, câu trả lời tự động trong trường hợp nhân viên của bạn không có mặt để trả lời trực tiếp với khách hàng.
Như vậy qua bài viết trên bạn đã biết cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả, có thể giúp bạn thành công. Hãy tận dụng các tính năng nổi bật của Facebook để đưa thương hiệu của bạn bay cao, bay xa. Hãy đăng ký theo dõi website của GoSELL thường xuyên để cập nhật các thông tin hữu ích mỗi ngày nha.
Khuyến khích khách hàng chia sẻ về bạn trên tài khoản Facebook của họ
Quảng cáo tốn rất nhiều tiền để duy trì, đó là sự thật không ai mong muốn. Đối với những người eo hẹp về ngân sách dành cho quảng cáo, có một giải pháp vẫn có thể giúp bạn kết nối thương hiệu của mình với nhiều đối tượng khi bán hàng trên Facebook nhưng chi phí thấp hơn nhiều so với quảng cáo.
Khi khách hàng thêm một số mặt hàng vào giỏ hàng trên website, họ thể hiện sự quan tâm thực sự đến những mặt hàng này (nhưng không nhất thiết là họ chắc chắn sẽ mua). Tại thời điểm này, bạn có thể hiển thị cửa sổ pop-up bật lên cung cấp quà tặng miễn phí, phiếu giảm giá giảm giá hoặc giao hàng miễn phí, nếu họ chia sẻ các mặt hàng đã chọn của họ trên Facebook (hoặc trên Twitter).
Xem thêm: Cách bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu
Bằng cách chia sẻ sản phẩm của bạn trên trang Facebook cá nhân của khách hàng, bạn sẽ quảng bá thương hiệu của mình đến mạng lưới bạn bè của họ. Những người nhấp vào bài được chia sẻ và truy cập trang web của bạn là lưu lượng truy cập được giới thiệu từ khách hàng của bạn và sau này họ có cơ hội trở thành khách hàng của bạn.
Ngoài ra bạn có thể áp dụng cách này cho Fanpage của bạn bằng cách tổ chức các mini game, tặng phần thưởng cho khách hàng. Đây là cách rẻ tiền hơn chạy quảng cáo và giúp trang Fanpage của bạn được nhiều người biết đến.
Tạo video viral và lan truyền trên Facebook
GoSELL nhận thấy cách tốt nhất để tận dụng kênh Facebook của bạn để quảng bá thương hiệu là truyền bá nội dung có thể lan truyền một cách tự nhiên. Điều khiến Facebook trở thành một nền tảng phổ biến toàn cầu là sức mạnh của sự chia sẻ cộng đồng xã hội.
Nếu bạn muốn phát triển trang Facebook của mình một cách nhanh chóng thì hãy đầu tư vào việc tạo nội dung lan truyền (viết bài nội dung, video, hình ảnh…) đánh vào các chủ đề nóng mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm và muốn chia sẻ lên trang Facebook của họ. Nếu nội dung của bạn có liên quan trực tiếp đến sản phẩm và thương hiệu của bạn, điều đó sẽ thật hoàn hảo vì sản phẩm của bạn sẽ lan truyền và nhanh chóng bán được trên Facebook.
Bạn cũng có thể chia sẻ các video ngắn hài hước trên TikTok, Youtube, video tư vấn sản phẩm, các nội dung đang là xu hướng xã hội được nhiều người quan tâm cũng có thể khiến người xem hứng thú và lan truyền.
Tổ chức các chương trình tặng quà hoặc cuộc thi
Chia sẻ video không phải là cách duy nhất để lan truyền trên Facebook. Bạn có thể tổ chức các chương trình tặng quà hoặc cuộc thi, mini-game thu hút hàng nghìn người tham gia, những người muốn tham gia và Tag thẻ bạn bè của họ để cùng tham gia.
Chương trình quà tặng đơn giản hơn các cuộc thi vì chúng không cần luật chơi phức tạp hoặc trải qua quy trình lựa chọn người chiến thắng. Bạn chỉ cần thông báo các món quà, sau đó yêu cầu người tham gia hoàn thành các bước bắt buộc để nhận quà, ví dụ: truy cập trang web của bạn và đăng ký tài khoản, chia sẻ bài đăng của bạn trên tường Facebook của họ, gắn thẻ – tag tên ít nhất 3 người bạn vào bình luận…
Các mini game cũng rất dễ thực hiện như dự đoán tỉ số bóng đá, giải câu đố chữ, đoán hình… Bạn có thể lên mạng tìm hiểu cách tổ chức mini game của các thương hiệu khác để tìm ý tưởng áp dụng cho mình.
Các cuộc thi phức tạp hơn một chút trong việc thiết kế các quy tắc và điều lệ nhưng mang tính tương tác và thú vị hơn một chương trình tặng quà. Để tạo hiệu ứng lan truyền, bạn có thể yêu cầu người tham gia lập nhóm với 3-4 thành viên, sau đó người giành chiến thắng sẽ được bỏ phiếu bởi các thành viên khác của Fanpage của bạn.
Tạo cửa hàng Facebook
Nếu bạn muốn bán hàng online hiệu quả trên Facebook thì bạn không nên chỉ dừng lại ở việc xây dựng trang Fanpage để quảng bá sản phẩm của mình. Thay vào đó, hãy đưa cửa hàng thực của bạn lên Facebook bằng cách tạo cửa hàng trên Facebook.
Cửa hàng Facebook cho phép bạn đăng danh sách nhiều sản phẩm với giá cả, giống như trong cửa hàng trực tuyến. Khi bạn nhấp vào một sản phẩm để xem, nó sẽ chuyển hướng đến trang sản phẩm trên trang web của cửa hàng, từ đó thúc đẩy lưu lượng truy cập Facebook vào website của bạn. Kết quả là toàn bộ tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ tăng lên.
Cung cấp các ưu đãi dành riêng cho người thích trang Facebook của bạn
Bạn có thể cân nhắc cung cấp một số loại ưu đãi như phiếu giảm giá, quà tặng miễn phí, ưu đãi mua 1 tặng 1… cho bất kỳ ai thích trang của bạn. Hãy quảng bá chương trình của bạn và tặng các ưu đãi cho bất cứ ai thích và theo dõi trang Facebook fanpage của bạn. Thông tin của bạn sẽ được lan truyền trên mạng, có thêm nhiều lượt thích và người theo dõi fanpage. Và nhiều người trong số đó có thể thể thành khách hàng trung thành của bạn.
Biến Messenger thành kênh chăm sóc khách hàng
Mọi người thích chat Messenger trên Facebook khi họ có nhu cầu cung cấp thông tin nào đó. Vì vậy, hãy biến Messenger thành một kênh bán hàng hiệu quả.
Khi khách nhắn tin, phải có nhân viên trò chuyện và giải đáp thắc mắc của khách ngay lập tức. Việc chăm sóc khách hàng tốt giúp gia tăng cơ hội bán hàng. Ngoài ra, Messenger cho phép bạn có thể cài đặt các lời chào, câu trả lời tự động trong trường hợp nhân viên của bạn không có mặt để trả lời trực tiếp với khách hàng.
Như vậy qua bài viết trên bạn đã biết cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả, có thể giúp bạn thành công. Hãy tận dụng các tính năng nổi bật của Facebook để đưa thương hiệu của bạn bay cao, bay xa. Hãy đăng ký theo dõi website của GoSELL thường xuyên để cập nhật các thông tin hữu ích mỗi ngày nha.