Thương mại điện tử đã vượt quá 1 nghìn tỷ đô la chi tiêu của người tiêu dùng bán lẻ trực tuyến vào năm ngoái, một kỷ lục, theo Báo cáo tình hình thương mại kỹ thuật số năm 2023 của Comscore . Điều này phản ánh mức tăng 21% so với năm trước.
Báo cáo đã phân tích các giao dịch mua bán lẻ trực tuyến trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Phép đo Thương mại Kỹ thuật số của Comscore bao gồm tất cả chi tiêu bán lẻ trực tuyến trừ chi phí du lịch.
Trong quý 4, quý chi tiêu nhiều nhất trong năm, số đô la chi tiêu cho thiết bị di động ở Hoa Kỳ cũng tăng với tốc độ cao hơn so với trên thiết bị máy tính để bàn, 26% so với 14%, với tỷ trọng của thiết bị di động trong tổng thương mại kỹ thuật số đạt gần 40%.
Ian Essling, giám đốc cấp cao về khảo sát của Comscore cho biết: “Chúng tôi đã đo lường các xu hướng thương mại điện tử trong hơn hai thập kỷ, bao gồm cả việc bổ sung điện thoại di động vào năm 2013. “Điều này thực sự đã mang lại cho chúng tôi một vị trí hàng đầu trong sự phát triển của thương mại điện tử trong những năm qua, cũng như tốc độ áp dụng ngày càng tăng trong thời kỳ đại dịch.”
Theo báo cáo, chi tiêu bán hàng trực tuyến trong kỳ nghỉ lễ năm 2022 đã phá vỡ 230 tỷ USD và tăng 20% so với năm trước. Tạp hóa và quần áo trực tuyến là những danh mục chi tiêu hàng đầu, với 219 tỷ đô la được chi cho các mặt hàng tạp hóa, trẻ em và thú cưng; 175 tỷ USD cho hàng may mặc và phụ kiện; và 117 tỷ đô la cho máy tính và thiết bị ngoại vi. Các danh mục thương mại kỹ thuật số đang phát triển hàng đầu qua từng năm là vé sự kiện (75%), nội dung kỹ thuật số (60%) và quần áo và phụ kiện (37%).
Added Essling nói thêm rằng “vào đầu đại dịch năm 2020, thương mại kỹ thuật số ở mức 705,4 tỷ đô la. Một năm sau, nó đạt 904,3 tỷ đô la và năm nay chúng ta đạt hơn 1 nghìn tỷ đô la. Mức tăng trưởng đó trước đây phải mất bốn năm để đạt được. Người tiêu dùng rõ ràng đang quan tâm nhiều hơn đến những gì phù hợp nhất với họ — mua hàng trực tuyến, thuận tiện, liền mạch trên nhiều ngành dọc và loại sản phẩm khác nhau.”
Sự gia tăng nhanh chóng trong chi tiêu kỹ thuật số này chắc chắn sẽ có tác động tích cực đến Neuberger Berman Connected Consumer ETF (NYSE Arca: NBCC) được quản lý tích cực , nhắm đến các công ty chứng tỏ tiềm năng tăng trưởng đáng kể từ chủ nghĩa tiêu dùng dựa trên kết nối.
NBCC trải rộng trên nhiều ngành công nghiệp trên toàn cầu và có thể đầu tư vào các công ty thuộc bất kỳ mức vốn hóa thị trường nào. Nhóm sẽ đánh giá xu hướng tìm kiếm và chi tiêu trên web của hàng triệu người tiêu dùng cũng như bảng điểm cuộc gọi hàng ngày và hồ sơ của hơn 4.000 công ty đại chúng để xác định các cơ hội tốt nhất để áp dụng đại trà trong thời đại kỹ thuật số.
John Aguilar, phó chủ tịch cấp cao kiêm trưởng bộ phận tiếp thị trung gian Hoa Kỳ tại Neuberger Berman cho biết: “Các nhà bán lẻ cần phải mô phỏng lại công nghệ hoặc mô hình kinh doanh của họ để kết nối với người tiêu dùng Gen Y và Gen Z. “Các công ty đang tự hình dung lại mình như thế nào để chứng minh hoạt động kinh doanh của họ trong tương lai nhằm kết nối với nhóm bản địa kỹ thuật số đó?”
Báo cáo đã phân tích các giao dịch mua bán lẻ trực tuyến trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Phép đo Thương mại Kỹ thuật số của Comscore bao gồm tất cả chi tiêu bán lẻ trực tuyến trừ chi phí du lịch.
Trong quý 4, quý chi tiêu nhiều nhất trong năm, số đô la chi tiêu cho thiết bị di động ở Hoa Kỳ cũng tăng với tốc độ cao hơn so với trên thiết bị máy tính để bàn, 26% so với 14%, với tỷ trọng của thiết bị di động trong tổng thương mại kỹ thuật số đạt gần 40%.
Ian Essling, giám đốc cấp cao về khảo sát của Comscore cho biết: “Chúng tôi đã đo lường các xu hướng thương mại điện tử trong hơn hai thập kỷ, bao gồm cả việc bổ sung điện thoại di động vào năm 2013. “Điều này thực sự đã mang lại cho chúng tôi một vị trí hàng đầu trong sự phát triển của thương mại điện tử trong những năm qua, cũng như tốc độ áp dụng ngày càng tăng trong thời kỳ đại dịch.”

Theo báo cáo, chi tiêu bán hàng trực tuyến trong kỳ nghỉ lễ năm 2022 đã phá vỡ 230 tỷ USD và tăng 20% so với năm trước. Tạp hóa và quần áo trực tuyến là những danh mục chi tiêu hàng đầu, với 219 tỷ đô la được chi cho các mặt hàng tạp hóa, trẻ em và thú cưng; 175 tỷ USD cho hàng may mặc và phụ kiện; và 117 tỷ đô la cho máy tính và thiết bị ngoại vi. Các danh mục thương mại kỹ thuật số đang phát triển hàng đầu qua từng năm là vé sự kiện (75%), nội dung kỹ thuật số (60%) và quần áo và phụ kiện (37%).
Added Essling nói thêm rằng “vào đầu đại dịch năm 2020, thương mại kỹ thuật số ở mức 705,4 tỷ đô la. Một năm sau, nó đạt 904,3 tỷ đô la và năm nay chúng ta đạt hơn 1 nghìn tỷ đô la. Mức tăng trưởng đó trước đây phải mất bốn năm để đạt được. Người tiêu dùng rõ ràng đang quan tâm nhiều hơn đến những gì phù hợp nhất với họ — mua hàng trực tuyến, thuận tiện, liền mạch trên nhiều ngành dọc và loại sản phẩm khác nhau.”
Sự gia tăng nhanh chóng trong chi tiêu kỹ thuật số này chắc chắn sẽ có tác động tích cực đến Neuberger Berman Connected Consumer ETF (NYSE Arca: NBCC) được quản lý tích cực , nhắm đến các công ty chứng tỏ tiềm năng tăng trưởng đáng kể từ chủ nghĩa tiêu dùng dựa trên kết nối.
NBCC trải rộng trên nhiều ngành công nghiệp trên toàn cầu và có thể đầu tư vào các công ty thuộc bất kỳ mức vốn hóa thị trường nào. Nhóm sẽ đánh giá xu hướng tìm kiếm và chi tiêu trên web của hàng triệu người tiêu dùng cũng như bảng điểm cuộc gọi hàng ngày và hồ sơ của hơn 4.000 công ty đại chúng để xác định các cơ hội tốt nhất để áp dụng đại trà trong thời đại kỹ thuật số.
John Aguilar, phó chủ tịch cấp cao kiêm trưởng bộ phận tiếp thị trung gian Hoa Kỳ tại Neuberger Berman cho biết: “Các nhà bán lẻ cần phải mô phỏng lại công nghệ hoặc mô hình kinh doanh của họ để kết nối với người tiêu dùng Gen Y và Gen Z. “Các công ty đang tự hình dung lại mình như thế nào để chứng minh hoạt động kinh doanh của họ trong tương lai nhằm kết nối với nhóm bản địa kỹ thuật số đó?”