Chào mừng bạn đến Diễn đàn Rao vặt Việt Nam!

Để đăng tin rao vặt, quảng cáo, thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi, hãy đăng ký ngay bây giờ!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ!

🌟THÔNG BÁO🌟

V/v: Chính Sách Lưu Trữ Bài Đăng

Kính gửi Thành Viên !
Bắt đầu từ ngày 20/03/2025, tất cả các bài đăng sẽ được tự động xóa sau 60 ngày kể từ ngày đăng.
XEM CHI TIẾT THÔNG BÁO
Trân trọng,
💁BIẾN ĐI: NHỮNG KẺ ĐĂNG BÀI CÁ ĐỘ, TRÒ CHƠI CÁ CƯỢC TRỰC TUYẾN CHỈ LÀ NHỮNG KẺ LỪA ĐẢO, KHÔNG KHÁC GÌ NHỮNG CON SÚC VẬT SỐNG DỰA VÀO NHỮNG HÀNH VI BẨN THỈU💁
GO AWAY: THOSE WHO POST GAMBLING CONTENT, ONLINE BETTING GAMES, ARE NOTHING BUT FRAUDSTERS, NO DIFFERENT FROM ANIMALS LIVING OFF OF DESPICABLE ACTIONS

Hà Nội Cấm Xe Máy Xăng Trong Vành Đai 1 Từ 2026: Hỗ Trợ Người Dân Chuyển Đổi Phương Tiện

Việt Nhân web

Nhân Viên
Tham gia
14/5/25
Bài viết
357
VNĐ
17,518
Từ tháng 7/2026, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, xe máy chạy bằng xăng sẽ không được phép lưu thông trong khu vực vành đai 1 Hà Nội. Quyết định này hướng tới mục tiêu giảm ô nhiễm môi trường, cải thiện chất lượng sống tại khu vực nội đô. Tuy nhiên, để lộ trình này khả thi và không gây xáo trộn đời sống người dân, các chuyên gia cho rằng Hà Nội cần đồng bộ giải pháp, từ tăng cường năng lực giao thông công cộng đến hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện.

Vành Đai 1 Hà Nội - Khu Vực Trọng Điểm Cần Giảm Phương Tiện Cá Nhân
Vành đai 1 bao gồm các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng, là nơi sinh sống của hơn một triệu người, đồng thời tiếp nhận lượng lớn người dân ngoại thành và các tỉnh lân cận di chuyển vào mỗi ngày. Với mật độ phương tiện cá nhân dày đặc, việc loại bỏ xe máy xăng là bước đi mang tính chiến lược nhằm làm dịu áp lực giao thông và cải thiện môi trường sống đô thị.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, việc cấm xe máy xăng chỉ có ý nghĩa nếu người dân có phương tiện thay thế phù hợp và hệ thống giao thông công cộng đủ năng lực phục vụ.

Cần Tăng Cường Xe Buýt, Metro và Phương Tiện Trung Chuyển
Hiện tại, hệ thống giao thông công cộng của Hà Nội chỉ đáp ứng khoảng 19% nhu cầu đi lại, trong khi mục tiêu đến năm 2025 là 30-35%. Để chuẩn bị cho lệnh cấm có hiệu lực từ giữa năm 2026, thành phố cần đẩy mạnh đầu tư vào xe buýt, mở rộng tuyến đường sắt đô thị, đồng thời bổ sung các phương tiện linh hoạt như xe điện mini từ 10-12 chỗ để phục vụ nhu cầu đi lại trong ngõ hẹp và kết nối với các trục giao thông chính.

Bãi Đỗ Xe Trung Chuyển – Giải Pháp Không Thể Thiếu
TS Đinh Thị Thanh Bình từ Đại học Giao thông Vận tải nhấn mạnh, khi người dân không thể đi xe máy xăng vào nội đô, cần có các bãi đỗ trung chuyển tại khu vực tiếp giáp vành đai 1, kết nối trực tiếp với hệ thống buýt, metro hoặc xe điện. Tuy nhiên, việc tìm kiếm và quy hoạch quỹ đất phù hợp đang là thách thức lớn, đòi hỏi quy hoạch đô thị đồng bộ và chính sách đầu tư mạnh mẽ.
 

Nội dung được gửi bởi thành viên. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm với các thông tin do thành viên đưa lên trừ thông tin nội bộ.

Vận hành bởi Trương Anh Vũ®

Trung Nghĩa, Hòa Ninh, Hòa Vang, TP Đà Nẵng, Việt Nam

hotline (+84) (918) 369.468 mailtoVuta@truonganhvu.orgtruonganhvu.org

Flights.Vn giữ bản quyền nội dung trên website này. | Email:Contact@flights.vn | © Flights.Vn phiên bản thử nghiệm.

Forum.Edu.Vn
Hotline: 0918.369.468
Top