hanhnguyenee
Nhân Viên
Marketing là một chiến lược không thể thiếu khi làm kinh doanh của các công ty và doanh nghiệp. Vậy Facebook Marketing có khác gì Marketing thông thường? Nhiều người chỉ nghĩ đơn giản rằng Facebook Marketing chính là chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên quảng cáo chỉ là một phần. Vậy hãy cùng GoSELL tìm hiểu về facebook marketing cho người mới bắt dầu.
Định nghĩa về Facebook Marketing
Facebook tại Việt Nam
Facebook là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới trong đó có hơn 61 triệu người Việt Nam sử dụng.
Thời gian trung bình của một người sử dụng Facebook cho 1 ngày khoảng 38 phút, 48% những người từ 18-34 tuổi nghĩ đến việc check Facebook đầu tiên khi họ thức dậy mỗi sáng.
Trung bình một người sẽ nhấp vào 17 quảng cáo trong một tháng. Các con số ấy cho thấy sự phát triển không ngừng của nền tảng mạng xã hội này tại Việt Nam ta.
Điều ấy thúc đẩy nhu cầu làm Facebook Marketing của các doanh nghiệp trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
>>>Xem thêm: Top 10 Group kinh doanh online hiệu quả trên Facebook
Facebook Marketing
Facebook Marketing là việc sử dụng Facebook để kết nối với khách hàng tiềm năng nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu và khả năng bán hàng cho bạn.
Bạn có thể làm Facebook Marketing trên Fanpage, hội nhóm, hay chính trên trang cá nhân của mình. Nhưng để chạy quảng cáo thì chỉ có Fanpage.
“Có thể hiểu một cách đơn giản đây là việc bạn có sản phẩm, dịch vụ, bạn tìm ra nhu cầu của người dùng, khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì, họ thực sự cần điều gì hoặc có thể nhận được gì từ sản phẩm dịch vụ đó, và đáp ứng nhu cầu của họ, nhằm tăng lợi nhuận hoặc tăng lợi ích, thông qua mạng xã hội Facebook.”
Có nhiều cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook như tiếp cận tự nhiên (Organic reach) đó là tiếp cận người dùng không tốn bất kỳ khoản chi phí nào.
Sau nhiều bản cập nhật thuật toán của Facebook, lượt tiếp cận miễn phí tới người dùng đã bị hạn chế tối đa làm cho không ít Fanpage phải khốn đốn.
Đừng vội trách Facebook, vì thuật toán mới của họ quy định nội dung chất lượng sẽ được tiếp cận nhiều hơn các nội dung bán hàng. Suy cho cùng đây là nền tảng mạng xã hội lấy người dùng làm trọng tâm, chưa hẳn là một kênh thương mại điện tử.
Nội dung chất lượng sẽ có nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ làm cho bài viết cứ thế lan rộng (Viral Reach).
Hoặc nếu đã có lượng ngân sách “kha khá” thì bạn có thể bỏ ra một khoản chi phí để bài viết tiếp cận lên đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
Vậy là bạn đã biết được căn bản nhất về Marketing Facebook cho những người mới bắt đầu rồi đấy! Hy vọng với những kiến thức này sẽ hữu ích cho bạn trong hành trình kinh doanh trên Facebook. Chúc bạn kinh doanh thành công!
Định nghĩa về Facebook Marketing
Facebook tại Việt Nam
Facebook là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới trong đó có hơn 61 triệu người Việt Nam sử dụng.
Thời gian trung bình của một người sử dụng Facebook cho 1 ngày khoảng 38 phút, 48% những người từ 18-34 tuổi nghĩ đến việc check Facebook đầu tiên khi họ thức dậy mỗi sáng.
Trung bình một người sẽ nhấp vào 17 quảng cáo trong một tháng. Các con số ấy cho thấy sự phát triển không ngừng của nền tảng mạng xã hội này tại Việt Nam ta.
Điều ấy thúc đẩy nhu cầu làm Facebook Marketing của các doanh nghiệp trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
>>>Xem thêm: Top 10 Group kinh doanh online hiệu quả trên Facebook
Facebook Marketing
Facebook Marketing là việc sử dụng Facebook để kết nối với khách hàng tiềm năng nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu và khả năng bán hàng cho bạn.
Bạn có thể làm Facebook Marketing trên Fanpage, hội nhóm, hay chính trên trang cá nhân của mình. Nhưng để chạy quảng cáo thì chỉ có Fanpage.
“Có thể hiểu một cách đơn giản đây là việc bạn có sản phẩm, dịch vụ, bạn tìm ra nhu cầu của người dùng, khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì, họ thực sự cần điều gì hoặc có thể nhận được gì từ sản phẩm dịch vụ đó, và đáp ứng nhu cầu của họ, nhằm tăng lợi nhuận hoặc tăng lợi ích, thông qua mạng xã hội Facebook.”
Có nhiều cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook như tiếp cận tự nhiên (Organic reach) đó là tiếp cận người dùng không tốn bất kỳ khoản chi phí nào.
Sau nhiều bản cập nhật thuật toán của Facebook, lượt tiếp cận miễn phí tới người dùng đã bị hạn chế tối đa làm cho không ít Fanpage phải khốn đốn.
Đừng vội trách Facebook, vì thuật toán mới của họ quy định nội dung chất lượng sẽ được tiếp cận nhiều hơn các nội dung bán hàng. Suy cho cùng đây là nền tảng mạng xã hội lấy người dùng làm trọng tâm, chưa hẳn là một kênh thương mại điện tử.
Nội dung chất lượng sẽ có nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ làm cho bài viết cứ thế lan rộng (Viral Reach).
Hoặc nếu đã có lượng ngân sách “kha khá” thì bạn có thể bỏ ra một khoản chi phí để bài viết tiếp cận lên đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
Vậy là bạn đã biết được căn bản nhất về Marketing Facebook cho những người mới bắt đầu rồi đấy! Hy vọng với những kiến thức này sẽ hữu ích cho bạn trong hành trình kinh doanh trên Facebook. Chúc bạn kinh doanh thành công!