lelong1820
Nhân Viên
Năm thành viên trong chiến lược phân phối
5 thành viên trong chiến lược phân phối
Chiến thuật phân phối gián tiếp, có nhiều phương pháp khác nhau để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những thành viên trung gian nằm trong chiến thuật này
Các nhà phân phối chuyên nghiệp cũng có thể có hệ thống dây chuyền đóng gói hàng hóa hoàn chỉnh trước khi chuyển giao cho nhà bán lẻ.
Ví dụ: Công ty của bạn sản xuất ra xe đồ chơi điều khiển từ xa, nhưng không sản xuất pin và bộ sạc, nhà phân phối có thể kết nối với đơn vị có hai sản phẩm này và đóng gói chúng trở thành sản phẩm hoàn chỉnh và cải thiện khả năng bán hàng.
Phương pháp mà nhà bán buôn thường áp dụng là tìm cách mua hàng hoá với chi phí thấp nhất có thể, mục tiêu là làm gia tăng chênh lệch khi mua và lúc bán, tạo ra lợi nhuận cho mình.
Những nhà bán buôn thường sẽ sở hữu những kho hàng riêng và một loạt những danh sách hàng hoá mà mọi nhà bán lẻ có thể lựa chọn. Nhà bán buôn thường yêu cầu nhà bán lẻ mua một số lượng hàng hoá theo họ yêu cầu, và chỉ tập trung bán những đơn hàng với số lượng lớn hoặc rất lớn.
Các nhà bán lẻ thường mua hàng hoá với giá thấp hơn so với giá niêm yết mà nhà sản xuất quy định, sau đó bán cho người tiêu dùng để thu lợi nhuận.
Nhà bán lẻ không nhất thiết phải có cửa hàng hoặc mặt bằng kinh doanh, họ có thể bán hàng qua email, điện thoại, website hoặc các sàn thương mại điện tử. Nhiều nhà bán lẻ ngày nay có thể không có một mặt bằng sầm uất, nhưng họ sở hữu một website bán hàng rất lớn.
Bên nhượng quyền thường là những cá nhân hoặc doanh nghiệp có tài chính nhàn rỗi lớn, họ có khao khát tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh sinh lợi nhuận lớn hơn tỷ lệ lãi suất Ngân hàng.
Giúp thương hiệu mở rộng nhanh nhận diện thương hiệu và thu về lợi nhuận từ tài sản thương hiệu mà không cần quản lý hay điều hành công việc hằng ngày.
Điểm đặc biệt của thành viên này là họ bán hàng dựa trên tín nhiệm cá nhân. Người có ảnh hưởng thu lợi nhuận dựa trên phần trăm hoa hồng thỏa thuận trên giá bán với nhà sản xuất hoặc nhà bán buôn/ bán lẻ.
Đôi khi họ không sở hữu kênh bán hàng của riêng mình, hình thức phổ biến là đối tác cung cấp cho họ một đoạn mã (code giảm giá) hoặc một gian hàng trực tuyến để họ có thể tự bán hàng trên nền tảng của đối tác, nhiệm vụ của họ là giới thiệu, và thúc đẩy hành vi đặt hàng là hoàn thành.
Xem thêm: Cách thiết kế tờ rơi cơ bản cho công ty, doanh nghiệp

Chiến thuật phân phối gián tiếp, có nhiều phương pháp khác nhau để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những thành viên trung gian nằm trong chiến thuật này
- Nhà phân phối
Các nhà phân phối chuyên nghiệp cũng có thể có hệ thống dây chuyền đóng gói hàng hóa hoàn chỉnh trước khi chuyển giao cho nhà bán lẻ.
Ví dụ: Công ty của bạn sản xuất ra xe đồ chơi điều khiển từ xa, nhưng không sản xuất pin và bộ sạc, nhà phân phối có thể kết nối với đơn vị có hai sản phẩm này và đóng gói chúng trở thành sản phẩm hoàn chỉnh và cải thiện khả năng bán hàng.
- Nhà bán buôn
Phương pháp mà nhà bán buôn thường áp dụng là tìm cách mua hàng hoá với chi phí thấp nhất có thể, mục tiêu là làm gia tăng chênh lệch khi mua và lúc bán, tạo ra lợi nhuận cho mình.
Những nhà bán buôn thường sẽ sở hữu những kho hàng riêng và một loạt những danh sách hàng hoá mà mọi nhà bán lẻ có thể lựa chọn. Nhà bán buôn thường yêu cầu nhà bán lẻ mua một số lượng hàng hoá theo họ yêu cầu, và chỉ tập trung bán những đơn hàng với số lượng lớn hoặc rất lớn.
- Nhà bán lẻ
Các nhà bán lẻ thường mua hàng hoá với giá thấp hơn so với giá niêm yết mà nhà sản xuất quy định, sau đó bán cho người tiêu dùng để thu lợi nhuận.
Nhà bán lẻ không nhất thiết phải có cửa hàng hoặc mặt bằng kinh doanh, họ có thể bán hàng qua email, điện thoại, website hoặc các sàn thương mại điện tử. Nhiều nhà bán lẻ ngày nay có thể không có một mặt bằng sầm uất, nhưng họ sở hữu một website bán hàng rất lớn.
- Bên nhận nhượng quyền
Bên nhượng quyền thường là những cá nhân hoặc doanh nghiệp có tài chính nhàn rỗi lớn, họ có khao khát tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh sinh lợi nhuận lớn hơn tỷ lệ lãi suất Ngân hàng.
Giúp thương hiệu mở rộng nhanh nhận diện thương hiệu và thu về lợi nhuận từ tài sản thương hiệu mà không cần quản lý hay điều hành công việc hằng ngày.
- Người ảnh hưởng
Điểm đặc biệt của thành viên này là họ bán hàng dựa trên tín nhiệm cá nhân. Người có ảnh hưởng thu lợi nhuận dựa trên phần trăm hoa hồng thỏa thuận trên giá bán với nhà sản xuất hoặc nhà bán buôn/ bán lẻ.
Đôi khi họ không sở hữu kênh bán hàng của riêng mình, hình thức phổ biến là đối tác cung cấp cho họ một đoạn mã (code giảm giá) hoặc một gian hàng trực tuyến để họ có thể tự bán hàng trên nền tảng của đối tác, nhiệm vụ của họ là giới thiệu, và thúc đẩy hành vi đặt hàng là hoàn thành.
Xem thêm: Cách thiết kế tờ rơi cơ bản cho công ty, doanh nghiệp