Chào mừng bạn đến Diễn đàn Rao vặt Việt Nam!

Để đăng tin rao vặt, quảng cáo, thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi, hãy đăng ký ngay bây giờ!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ!

🌟THÔNG BÁO🌟

V/v: Chính Sách Lưu Trữ Bài Đăng

Kính gửi Thành Viên !
Bắt đầu từ ngày 20/03/2025, tất cả các bài đăng sẽ được tự động xóa sau 60 ngày kể từ ngày đăng.
XEM CHI TIẾT THÔNG BÁO
Trân trọng,

Các yếu tố trong xây dựng chiến lược phân phối

lelong1820

Nhân Viên
Tham gia
6/2/23
Bài viết
59
VNĐ
4,422
Năm thành viên trong chiến lược phân phối
Chien-luoc-phan-phoi
5 thành viên trong chiến lược phân phối
Chiến thuật phân phối gián tiếp, có nhiều phương pháp khác nhau để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng, dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những thành viên trung gian nằm trong chiến thuật này

  1. Nhà phân phối
Vai trò của nhà phân phối là vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến nhà bán lẻ hoặc các địa điểm bán hàng khác. Lợi ích khi làm việc với nhà phân phối là nhà sản xuất không phải xây dựng đội ngũ hậu cần, nhân viên, lương và chuẩn bị nguyên liệu sản xuất.

Các nhà phân phối chuyên nghiệp cũng có thể có hệ thống dây chuyền đóng gói hàng hóa hoàn chỉnh trước khi chuyển giao cho nhà bán lẻ.

Ví dụ: Công ty của bạn sản xuất ra xe đồ chơi điều khiển từ xa, nhưng không sản xuất pin và bộ sạc, nhà phân phối có thể kết nối với đơn vị có hai sản phẩm này và đóng gói chúng trở thành sản phẩm hoàn chỉnh và cải thiện khả năng bán hàng.

  1. Nhà bán buôn
Vai trò chính của nhà bán buôn là tìm kiếm nguồn cung ứng sản phẩm với số lượng lớn từ nhiều nhà sản xuất khác nhau, sau đó chuyển giao chúng cho các nhà bán lẻ.

Phương pháp mà nhà bán buôn thường áp dụng là tìm cách mua hàng hoá với chi phí thấp nhất có thể, mục tiêu là làm gia tăng chênh lệch khi mua và lúc bán, tạo ra lợi nhuận cho mình.

Những nhà bán buôn thường sẽ sở hữu những kho hàng riêng và một loạt những danh sách hàng hoá mà mọi nhà bán lẻ có thể lựa chọn. Nhà bán buôn thường yêu cầu nhà bán lẻ mua một số lượng hàng hoá theo họ yêu cầu, và chỉ tập trung bán những đơn hàng với số lượng lớn hoặc rất lớn.

  1. Nhà bán lẻ
Nhà bán lẻ là giai đoạn cuối cùng trong mô hình kênh phân phối, họ trực tiếp giao dịch với người tiêu dùng. Nhà bán lẻ có thể mua hàng hoá trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc nhà bán buôn.

Các nhà bán lẻ thường mua hàng hoá với giá thấp hơn so với giá niêm yết mà nhà sản xuất quy định, sau đó bán cho người tiêu dùng để thu lợi nhuận.

Nhà bán lẻ không nhất thiết phải có cửa hàng hoặc mặt bằng kinh doanh, họ có thể bán hàng qua email, điện thoại, website hoặc các sàn thương mại điện tử. Nhiều nhà bán lẻ ngày nay có thể không có một mặt bằng sầm uất, nhưng họ sở hữu một website bán hàng rất lớn.

  1. Bên nhận nhượng quyền
Nhượng quyền thương mại là một phương pháp phân phối đặc biệt, bạn chắc hẳn đã nghe về hình thức này như Trung Nguyên, Highland, Tocotoco…

Bên nhượng quyền thường là những cá nhân hoặc doanh nghiệp có tài chính nhàn rỗi lớn, họ có khao khát tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh sinh lợi nhuận lớn hơn tỷ lệ lãi suất Ngân hàng.

Giúp thương hiệu mở rộng nhanh nhận diện thương hiệu và thu về lợi nhuận từ tài sản thương hiệu mà không cần quản lý hay điều hành công việc hằng ngày.

  1. Người ảnh hưởng
Người có ảnh hưởng (influencer) là một thành viên hoàn toàn mới trong mô hình chiến lược phân phối, họ là những cá nhân có sức ảnh hưởng trên môi trường internet, trong những lĩnh vực nhất định, với số lượng người “like” và theo dõi vượt trội.

Điểm đặc biệt của thành viên này là họ bán hàng dựa trên tín nhiệm cá nhân. Người có ảnh hưởng thu lợi nhuận dựa trên phần trăm hoa hồng thỏa thuận trên giá bán với nhà sản xuất hoặc nhà bán buôn/ bán lẻ.

Đôi khi họ không sở hữu kênh bán hàng của riêng mình, hình thức phổ biến là đối tác cung cấp cho họ một đoạn mã (code giảm giá) hoặc một gian hàng trực tuyến để họ có thể tự bán hàng trên nền tảng của đối tác, nhiệm vụ của họ là giới thiệu, và thúc đẩy hành vi đặt hàng là hoàn thành.

Xem thêm: Cách thiết kế tờ rơi cơ bản cho công ty, doanh nghiệp
 

Nội dung được gửi bởi thành viên. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm với các thông tin do thành viên đưa lên trừ thông tin nội bộ.

Vận hành bởi Trương Anh Vũ®

Trung Nghĩa, Hòa Ninh, Hòa Vang, TP Đà Nẵng, Việt Nam

hotline (+84) (918) 369.468 mailtoVuta@truonganhvu.orgtruonganhvu.org

Flights.Vn giữ bản quyền nội dung trên website này. | Email:Contact@flights.vn | © Flights.Vn phiên bản thử nghiệm.

Forum.Edu.Vn
Hotline: 0918.369.468
Top