Chào mừng bạn đến Diễn đàn Rao vặt Việt Nam!

Để đăng tin rao vặt, quảng cáo, thảo luận, chia sẻ và nhắn tin riêng tư với các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi, hãy đăng ký ngay bây giờ!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ!

🌟THÔNG BÁO🌟

V/v: Chính Sách Lưu Trữ Bài Đăng

Kính gửi Thành Viên !
Bắt đầu từ ngày 20/03/2025, tất cả các bài đăng sẽ được tự động xóa sau 60 ngày kể từ ngày đăng.
XEM CHI TIẾT THÔNG BÁO
Trân trọng,
💁BIẾN ĐI: NHỮNG KẺ ĐĂNG BÀI CÁ ĐỘ, TRÒ CHƠI CÁ CƯỢC TRỰC TUYẾN CHỈ LÀ NHỮNG KẺ LỪA ĐẢO, KHÔNG KHÁC GÌ NHỮNG CON SÚC VẬT SỐNG DỰA VÀO NHỮNG HÀNH VI BẨN THỈU💁
GO AWAY: THOSE WHO POST GAMBLING CONTENT, ONLINE BETTING GAMES, ARE NOTHING BUT FRAUDSTERS, NO DIFFERENT FROM ANIMALS LIVING OFF OF DESPICABLE ACTIONS

Cách chọn từ khóa trong SEO để phát huy tác dụng nhất

hanhnguyenee

Nhân Viên
Tham gia
21/10/22
Bài viết
18
VNĐ
2,401
SEO là một thuật ngữ không xa lạ trong Marketing. Trước khi xây dựng chiến lược SEO đòi hỏi bạn phải hiểu rõ những khái niệm cơ bản để có thể thiết kế được một bản kế hoạch tối ưu và đúng đắn nhất. Trong đó từ khóa được xem là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của chiến dịch. Vậy từ khóa là gì và tầm quan trọng của từ khóa trong SEO website như thế nào? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!


Từ khóa SEO là gì?
Từ khóa SEO là một từ hoặc một cụm từ mô tả những ý định tìm kiếm của người dùng. Đồng thời từ khóa SEO là các từ khóa có độ “hot” tìm kiếm trong một lĩnh vực nào đó thu hút sự chú ý tìm kiếm.
Phân tích thủ thuật SEO từ khóa là quá trình sử dụng các từ khóa có mức độ tìm kiếm cao để tối ưu hóa các trang web lên top các công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing,…). Việc chọn từ khóa là một bước rất quan trọng trong quá trình SEO web, nó là một trong những yếu tố quyết định để Google đánh giá thứ hạng một trang web.
>>Cùng tìm hiểu: SEO là gì? Tại sao SEO quan trọng với website bán hàng của bạn?
Các loại từ khóa SEO
Từ khóa thương hiệu
Nhóm từ khóa này GoSELL nhận thấy thường nhắm đến một thương hiệu hoặc một dịch vụ sản phẩm cụ thể mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Tính chuyển đổi của nhóm từ khóa này là cực cao, tuy nhiên lượng traffic sẽ rất thấp nên người sử dụng nhóm từ khóa này thường tập trung vào chiến lược chuyển đổi của chiến dịch quảng cáo.
Từ khóa hành vi chuyển đổi
Đây là nhóm từ khóa mang tính kêu gọi chuyển đổi cao (mua ngay, giảm giá, khuyến mãi, đặt hàng, rẻ, trả góp, bảng giá, ưu đãi…). Những từ khóa này thường dùng để thu hút khách hàng khi họ đã có ý định mua hàng và đang phân vân giữa các lựa chọn sản phẩm.
Từ khóa thông tin
Là loại từ khóa người dùng sử dụng để tìm kiếm các thông tin mới, các từ khóa này sẽ thường có thêm các từ nghi vấn như “ là gì”, “làm gì”,”như thế nào”. Các từ khóa này thường được dùng cho những bài viết về các thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, tránh sử dụng từ khóa này trong các bài viết PR sản phẩm vì thường người dùng từ khóa này muốn tìm kiếm những bài viết về thông tin đáng tin cậy.
Từ khóa cần loại bỏ
Những từ và cụm từ không là xu hướng và số lượng tìm kiếm cao cần được loại bỏ hoặc hạn chế đưa vào các tiêu đề, heading và các mục gây chú ý trong SEO web. Vì những từ khóa này sẽ ít gây chú ý mà có thể gây ra sự dài dòng khó hiểu đối với google, ảnh hướng đến đánh giá chất lượng trang web.
Tầm quan trọng của keyword là gì?
  • Khi chọn từ khóa đúng bạn sẽ có thể dễ dàng vạch ra chiến lược và đi đúng định hướng trong quá trình SEO Website. Bạn sẽ thu hút được nhiều người dùng hơn và tăng cao tỉ lệ chuyển đổi.
  • Từ khóa trong SEO giống như một bộ khung nhà cho website. Một website cần có đầy đủ nội dung với các từ khóa như cái cột chính trong căn nhà sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng một website hoàn chỉnh hơn. Từ khóa là yếu tố quan trọng để hình thành một website chứa các bài viết tối ưu hóa SEO hiệu quả, những bài viết này sẽ giúp trang web có được những đánh giá cao về nội dung và hình thức để có thể đạt top hiển thị trên các công cụ tìm kiếm.
  • Đánh giá và ước lượng thời gian thực hiện để đem lại nhiều hiệu quả tối ưu cho công việc. Từ khóa giúp bạn có thể lên các kế hoạch cụ thể hơn, rõ ràng hơn, đồng thời còn có thể dựa trên từ khóa lập ra các chiến lược cạnh tranh với đối thủ.
  • Keyword như là một chìa khóa kết nối giữa người dùng và người SEO, người dùng họ đi tìm cái họ cần và người SEO cung cấp những thông tin mà họ cần tìm. Vì vậy khi chọn đúng chìa khóa thì chúng ta có thể mở ra được cánh cửa, tương tự như vậy khi chọn đúng từ khóa chúng ta sẽ tiếp cận được đúng các khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm những thông tin hoặc sản phẩm, dịch vụ chúng ta đang cung cấp. Ngoài ra nó còn giúp giảm thiểu các chi phí cho các chiến dịch quảng cáo.
Cách chọn từ khóa SEO hiệu quả
Đặt mình vào vị trí khách hàng
Cần đứng ở vị trí của khách hàng để nắm được tâm lý và mong muốn của họ, khi đã nắm được những điều đó chúng ta sẽ có thể lên chiến lược hiệu quả trong việc chọn từ khóa SEO hiệu quả. Ngoài ra, việc đặt mình vào vị trí khách hàng còn giúp chúng ta dễ đưa ra thêm nhiều ý tưởng và định hướng trong tương lai trong SEO web. Khách hàng không chỉ tìm kiếm những thông tin cần thiết mà họ sẽ có thể tìm hiểu thêm các thông tin liên quan trong lĩnh vực đó.
Sử dụng công cụ nghiên cứu chuyên nghiệp
Đây là một công đoạn rất quan trọng trong SEO web, vì vậy chúng ta có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa từ Google như:
  • Google Keywords Planner: kiểm tra mức độ tìm kiếm nhiều hay ít của từ khóa, tỷ lệ chuyển đổi từ khóa.
  • Google Insight Search và Google Trends: giúp bạn so sánh lượng tìm kiếm và xu hướng tìm kiếm của khách hàng.
  • Google Search Box: Giúp bạn tìm gợi ý từ khóa liên quan đến chủ đề từ khóa chính.
Các công cụ tìm kiếm này sẽ giúp bạn SEO từ khóa hiệu quả hơn, thu hút được nhiều sự chú ý theo xu hướng của người tiêu dùng. Giúp tăng mức doanh thu và mở rộng độ nhận diện thương hiệu.
Tham khảo từ đối thủ cạnh tranh
Tục ngữ có câu “học thầy không tày học bạn” trong trường hợp này chúng ta có thể xem việc tham khảo đối thủ cạnh tranh như một cách học từ bạn. Tìm hiểu và nắm rõ xem đối thủ cạnh tranh đã sử dụng những phương thức nào trong SEO từ khóa và có thể có những kế hoạch phòng bị, chiến lược riêng để cạnh tranh tốt hơn so với đối thủ.
Xây dựng từ khóa dài đúng cách
Không phải từ khóa nào càng dài càng nhiều thông tin thì sẽ càng thu hút được sự tìm kiếm của người dùng. Chúng ta cần xây dựng một từ khóa bao gồm các từ trọng điểm có lượt tìm kiếm cao và đi kèm là những từ hoặc cụm từ có liên quan đến từ khóa trọng điểm. Khi xây dựng một từ khóa có độ dài vừa đủ đánh vào được trọng tâm của khách hàng muốn tìm kiếm sẽ dễ dàng nhận được những phản hồi tích cực của khách hàng về trang web.
Từ khóa chính + Thương hiệu + Tính chất + Đối tượng + Địa điểm
Cần xác định từ khóa chính là gì sau đó thêm các từ khóa liên quan như nó thuộc thương hiệu nào? Sản phẩm có những đặc tính gì? Đối tượng nào sẽ là người tiêu dùng của những sản phẩm này? Bạn có thể mua những sản phẩm này tại đâu?
Việc đặt ra các câu hỏi trên giúp chúng ta dễ dàng nhìn nhận các nhu cầu của khách hàng, các thông tin mà khách hàng cần biết. Không những thế chúng ta còn có thể quảng cáo cho một đối tượng sản phẩm một cách hiệu quả, khi có những thông tin cụ thể về sản phẩm nó sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

Trên đây chúng tôi đã giải thích chi tiết về từ khóa SEO là gì và tầm quan trọng của nó đối với website. GoSELL hy vọng qua bài viết bạn sẽ có chiến lược chi tiết cho trang web của mình.
 

Nội dung được gửi bởi thành viên. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm với các thông tin do thành viên đưa lên trừ thông tin nội bộ.

Vận hành bởi Trương Anh Vũ®

Trung Nghĩa, Hòa Ninh, Hòa Vang, TP Đà Nẵng, Việt Nam

hotline (+84) (918) 369.468 mailtoVuta@truonganhvu.orgtruonganhvu.org

Flights.Vn giữ bản quyền nội dung trên website này. | Email:Contact@flights.vn | © Flights.Vn phiên bản thử nghiệm.

Forum.Edu.Vn
Hotline: 0918.369.468
Top