hanhnguyenee
Nhân Viên
Khởi nghiệp hiện đang là xu hướng được ưa chuộng dạo gần đây. Không biết phải bắt đầu khởi nghiệp bán hàng online từ đâu? Vậy thì hãy dành chút thời gian cùng GoSELL tìm hiểu những kinh nghiệm đắt giá dành cho người mới khởi nghiệp bán hàng online ngay bên dưới nhé.
Xác định sản phẩm kinh doanh
Bước quan trọng hàng đầu trước khi bắt tay vào khởi nghiệp bán hàng online là xác định sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm dựa trên: sở thích cá nhân, xu hướng thị trường, sản phẩm phổ thông hoặc dựa trên số vốn mà bạn đang có.
Tìm kiếm nguồn hàng uy tín
GoSELL nhận định chất lượng sản phẩm là yếu tố giúp bạn tăng thêm lượng khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Mà muốn sản phẩm đạt chất lượng tốt thì bạn cần tìm được nguồn hàng chất lượng, uy tín trước đã. Với sự phát triển của internet thì việc tìm kiếm nguồn hàng cũng không còn là vấn đề nan giải, tại đây đều có đầy đủ nguồn hàng từ hạ cám đến thượng hạng.
Ngoài ra, tuy giá cả được xem là lợi thế lớn giúp mang lại lợi nhuận cao. Nhưng hãy nhớ rằng: sản phẩm rẻ có thể thu hút ngay khách hàng chốt đơn nhưng chỉ có thể diễn ra 1-2 lần. Còn sản phẩm với giá phải chăng, nhưng chất lượng tốt và đảm bảo an toàn, khách hàng vẫn sẵn sàng chi trả và trở thành khách hàng thân thiết với shop của bạn.
Xác định khách hàng mục tiêu
Kinh nghiệm khởi nghiệp bán hàng online kế tiếp cũng không kém phần quan trọng, là xác định khách hàng mục tiêu – những vị khách có nhu cầu và có khả năng chi trả cho những sản phẩm bạn cung cấp. Khi sản phẩm của bạn được giới thiệu đến đúng đối tượng sẽ khiến cho việc quảng bá thêm ý nghĩa và chốt sale cũng trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể xác định khách hàng mục tiêu dựa trên các yếu tố sau:
Bước trước đối thủ một bước sẽ giúp bạn dễ dàng tạo sự khác biệt đột phá, thu hút sự chú ý của khách hàng về phía shop của bạn. Vì vậy hãy bắt tay vào việc nghiên cứu và phân tích điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ, nắm bắt được cách thức làm việc, quảng bá sản phẩm của họ. Ngoài ra, có câu: thương trường như chiến trường, đôi khi bạn sẽ phải đối mặt với những cuộc cạnh tranh không mấy lành mạnh.
Cụ thể là liên quan đến vấn đề bảo mật như hack nick, đánh sập fanpage, cướp khách ngay trên comment,… Để tránh xảy ra các sự cố không mong muốn, bạn cần tăng tính bảo mật cho shop của mình. Hiện nay trên các nền tảng (Facebook, Google,…) cũng đã có cập nhật các chính sách bảo mật, hướng dẫn bảo mật chi tiết bạn có thể tìm đến để tham khảo.
Như vậy GoSELL đã tổng hợp các kinh nghiệm khởi nghiệp bán hàng online, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích và có sự chuẩn bị thật tốt cho công việc kinh doanh của mình. Hy vọng bạn sẽ áp dụng đúng và kinh doanh thành công!
Xác định sản phẩm kinh doanh
Bước quan trọng hàng đầu trước khi bắt tay vào khởi nghiệp bán hàng online là xác định sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm dựa trên: sở thích cá nhân, xu hướng thị trường, sản phẩm phổ thông hoặc dựa trên số vốn mà bạn đang có.
- Đối với lựa chọn sản phẩm dựa trên sở thích cá nhân: bạn không nên chọn những sản phẩm mang đậm tính cá nhân, không có nhu cầu thị trường lớn và không phù hợp với xu hướng chung.
- Đối với lựa chọn sản phẩm dựa theo xu hướng thị trường: là hình thức chọn những sản phẩm mang tính thời vụ hoặc những mặt hàng đang HOT trên thị trường. Để đạt được thành quả khi chọn mặt hàng này, bạn phải đảm bảo nhạy cảm với xu hướng và bắt kịp các sự kiện, xu thế mới để nhập về những mặt hàng đón đầu.
- Đối với lựa chọn các sản phẩm phổ thông: lựa chọn này được xem là nhắm đúng vào nhu cầu hàng ngày của khách hàng. Tuy nhiên để tăng lợi thế cạnh tranh, bạn nên kết hợp với một số tiện ích khác để tạo nên sự khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ cùng phân khúc.
- Đối với lựa chọn sản phẩm dựa trên nguồn vốn mà bạn có: công việc bán hàng online không chỉ đơn thuần là nhập hàng và bán hàng, mà đòi hỏi một số công đoạn khác. Vì vậy đối với sự lựa chọn này, bạn cần đảm bảo số vốn nhập hàng sẽ không ảnh hưởng đến các khoản chi cho các khâu khác.
Tìm kiếm nguồn hàng uy tín
GoSELL nhận định chất lượng sản phẩm là yếu tố giúp bạn tăng thêm lượng khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Mà muốn sản phẩm đạt chất lượng tốt thì bạn cần tìm được nguồn hàng chất lượng, uy tín trước đã. Với sự phát triển của internet thì việc tìm kiếm nguồn hàng cũng không còn là vấn đề nan giải, tại đây đều có đầy đủ nguồn hàng từ hạ cám đến thượng hạng.
Ngoài ra, tuy giá cả được xem là lợi thế lớn giúp mang lại lợi nhuận cao. Nhưng hãy nhớ rằng: sản phẩm rẻ có thể thu hút ngay khách hàng chốt đơn nhưng chỉ có thể diễn ra 1-2 lần. Còn sản phẩm với giá phải chăng, nhưng chất lượng tốt và đảm bảo an toàn, khách hàng vẫn sẵn sàng chi trả và trở thành khách hàng thân thiết với shop của bạn.
Xác định khách hàng mục tiêu
Kinh nghiệm khởi nghiệp bán hàng online kế tiếp cũng không kém phần quan trọng, là xác định khách hàng mục tiêu – những vị khách có nhu cầu và có khả năng chi trả cho những sản phẩm bạn cung cấp. Khi sản phẩm của bạn được giới thiệu đến đúng đối tượng sẽ khiến cho việc quảng bá thêm ý nghĩa và chốt sale cũng trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể xác định khách hàng mục tiêu dựa trên các yếu tố sau:
- Phân khúc thị trường: theo khu vực địa lý, theo nhân khẩu học, theo tâm lý và theo hành vi mua hàng.
- Dung lượng thị trường: là phạm vi và số lượng của mô hình sản phẩm kinh doanh. Có thể nói: quy mô kinh doanh lớn hay nhỏ phụ thuộc chủ yếu vào nguồn lực và mục tiêu.
- Hành vi mua hàng: nhận thức vấn đề, tìm kiếm thông tin, đánh giá, quyết định, sau cùng là mua và đánh giá sau khi mua sản phẩm.
- Đừng quá tập trung vào việc xây dựng uy tín cho thương hiệu của bạn, mà quên mất khách hàng cũng cần được xây dựng niềm tin, cam kết.
- Chăm sóc khách hàng trước – trong – sau khi mua hàng, luôn lắng nghe những ý kiến, đánh giá của khách hàng. Vì nhờ những góp ý đó, bạn sẽ biết được: đâu là thế mạnh cần duy trì và tiếp tục phát triển, đâu là nhược điểm bạn cần cải thiện để trở nên tốt hơn.
- Thận trọng trong việc định giá, áp dụng từng mức giá khác nhau với từng loại đối tượng khách hàng hợp lý. Đồng thời đưa ra các gói dịch vụ phù hợp để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, tạo cho họ cảm giác được quan tâm – chăm sóc khi đến mua sắm tại cửa hàng của bạn.
- Tìm hiểu các đặc tính của khách hàng, đây sẽ là nền tảng giúp bạn mở rộng và cố gắng tập trung vào những đối tượng khách hàng mục tiêu, tăng chuyển đổi để mang lại kết quả bán hàng online hiệu quả.
Bước trước đối thủ một bước sẽ giúp bạn dễ dàng tạo sự khác biệt đột phá, thu hút sự chú ý của khách hàng về phía shop của bạn. Vì vậy hãy bắt tay vào việc nghiên cứu và phân tích điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ, nắm bắt được cách thức làm việc, quảng bá sản phẩm của họ. Ngoài ra, có câu: thương trường như chiến trường, đôi khi bạn sẽ phải đối mặt với những cuộc cạnh tranh không mấy lành mạnh.
Cụ thể là liên quan đến vấn đề bảo mật như hack nick, đánh sập fanpage, cướp khách ngay trên comment,… Để tránh xảy ra các sự cố không mong muốn, bạn cần tăng tính bảo mật cho shop của mình. Hiện nay trên các nền tảng (Facebook, Google,…) cũng đã có cập nhật các chính sách bảo mật, hướng dẫn bảo mật chi tiết bạn có thể tìm đến để tham khảo.
Như vậy GoSELL đã tổng hợp các kinh nghiệm khởi nghiệp bán hàng online, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích và có sự chuẩn bị thật tốt cho công việc kinh doanh của mình. Hy vọng bạn sẽ áp dụng đúng và kinh doanh thành công!