PhamDuong1108
Nhân Viên
Quảng cáo facebook bị từ chối ảnh hưởng rất lớn được hiệu quả bán hàng. Để khắc phục nhanh chóng, chủ shop cần tìm đúng nguyên nhân quảng cáo bị từ chối. Cùng tìm hiểu chi tiết về vấn đề này trong bài viết dưới đây!
1. Quảng cáo facboook bị từ chối do vi phạm quy định quảng cáo
Facebook được ví như mảnh đất màu mỡ thu hút nhiều chủ shop. Để vận hành chuyên nghiệp, facebook đặt ra các quy định riêng trong việc quảng cáo. Nếu vi phạm có quy định sau đây quảng cáo sẽ không được phê duyệt:
Quảng cáo facebook bị từ chối do đâu?
Xem thêm: Cách quản lý group trên facebook hiệu quả tự động 2021
Về nội dung quảng cáo:
Các lỗi hình ảnh quảng cáo facbook bị từ chối bao gồm:
2.Target sai độ tuổi
Quảng cáo facbook có thể bị từ chối do target sai độ tuổi khách hàng. Cụ thể:
Quảng cáo facebook bị từ chối do target sai độ tuổi
Xử lý lỗi vi phạm này, bạn cần target lại đối tượng cho phù hợp với sản phẩm kinh doanh.
Để khắc phục tình trạng này, bạn cũng có thể ứng dụng phần mềm phân tích khách hàng tiềm năng. Với các tính năng thông minh, công cụ hỗ trợ người quảng cáo target chuẩn đối tượng mục tiêu của sản phẩm.
3. Sản phẩm có độ uy tín thấp
Quảng cáo facebook không hiệu quả có thể do sản phẩm có bạn nằm trong danh mục có độ uy tín thấp. Điển hình của danh sách này có thể kể đến như:
4. Sử dụng URL không phù hợp
Việc sử dụng URL không đúng với nội dung quảng cáo cũng là một lỗi khiến ads của bạn không được phê duyệt. 2 điều bạn phải để ý khi thêm URL là:
Quảng cáo facebook bị từ chối do lỗi của URL
1. Quảng cáo facboook bị từ chối do vi phạm quy định quảng cáo
Facebook được ví như mảnh đất màu mỡ thu hút nhiều chủ shop. Để vận hành chuyên nghiệp, facebook đặt ra các quy định riêng trong việc quảng cáo. Nếu vi phạm có quy định sau đây quảng cáo sẽ không được phê duyệt:

Quảng cáo facebook bị từ chối do đâu?
Xem thêm: Cách quản lý group trên facebook hiệu quả tự động 2021
Về nội dung quảng cáo:
- Quảng cáo facebook bị từ chối nếu nội dung của quảng cáo vi phạm các quy định được Faceboook’s Advertising Guidelines for Prohibited Content. Các lỗi trên có thể kể đến như:
- Nội dung sử dụng các từ ngữ cấm như mụn, sẹo, thuốc, yếu sinh lý, xương khớp, bệnh…
- Kinh doanh hoặc chạy quảng cáo mà nội dung sử dụng trái phép nhãn hiệu (vi phạm bản quyền) của các thương hiệu nổi tiếng như Zara, Nike…
- Nhắc đến từ Facebook trên nội dung mà không viết đúng hoặc viết tắt
- Sử dụng nội dung chính trị, xã hội gây tranh cãi
- Người dùng cần có điều chỉnh phù hợp tùy theo các lỗi mắc phải. Đa số dân content sẽ sử dụng hình thức lách text hoặc dùng ký hiệu.
Các lỗi hình ảnh quảng cáo facbook bị từ chối bao gồm:
- Bài viết có sử dụng hình ảnh so sánh cơ thể trước và sau
- Hình ảnh chứa trên 20% text
- Zoom cận vào các bộ phận cơ thể hoặc để lộ da
- Hình ảnh có chứa logo của Facebook
- Hình ảnh quảng cáo sai sự thật…
2.Target sai độ tuổi
Quảng cáo facbook có thể bị từ chối do target sai độ tuổi khách hàng. Cụ thể:
- Bạn không được phép quảng cáo target độ tuổi quá nhỏ
- Sản phẩm không quảng cáo với nhóm đối tượng dưới 18 tuổi phải có sự đánh giá phù hợp với nhóm đối tượng này.
- Việc target sai đối tượng quảng cáo khiến nội dung của bạn bị Facebook đánh vào lỗi sử dụng hình ảnh cảm. Và đương nhiên lỗi này cũng sẽ dẫn đến việc quảng cáo của bạn không được phê duyệt.

Quảng cáo facebook bị từ chối do target sai độ tuổi
Xử lý lỗi vi phạm này, bạn cần target lại đối tượng cho phù hợp với sản phẩm kinh doanh.
Để khắc phục tình trạng này, bạn cũng có thể ứng dụng phần mềm phân tích khách hàng tiềm năng. Với các tính năng thông minh, công cụ hỗ trợ người quảng cáo target chuẩn đối tượng mục tiêu của sản phẩm.
3. Sản phẩm có độ uy tín thấp
Quảng cáo facebook không hiệu quả có thể do sản phẩm có bạn nằm trong danh mục có độ uy tín thấp. Điển hình của danh sách này có thể kể đến như:
- Kinh doanh sản phẩm thuốc lá
- Rượu bia
- Tài liệu giả
- Các sản phẩm phần mềm độc hại
- Các loại dược phẩm, chất cấm
- Sản phẩm thuốc lá điện từ
- Vũ khí, đạn dược
4. Sử dụng URL không phù hợp
Việc sử dụng URL không đúng với nội dung quảng cáo cũng là một lỗi khiến ads của bạn không được phê duyệt. 2 điều bạn phải để ý khi thêm URL là:

Quảng cáo facebook bị từ chối do lỗi của URL
- Phù hợp với quảng cáo và hình ảnh đang sử dụng
- URL phải hoạt động
- Dùng ký tự lạ: Viết hoa đầu mỗi chữa, viết hóa toàn bộ từ trong bài quảng cáo, sử dụng các biểu tượng đặc biệt hình bom nổ hoặc hình thuốc… Tất cả các lỗi này đều khiến quảng cáo của bạn không được duyệt.
- Quảng cáo có mùi lừa đảo: Sản phẩm không có tên công ty, thông tin sản phẩm không đầy đủ, không có các thủ tục, giấy tờ pháp lý liên quan, nội dung quảng cáo và trang đích không phù hợp.
- Lách luật quảng cáo FB: Người dùng sử dụng các trò lách text, lách hình ảnh…
- Với các trường hợp trên, FB sẽ từ chối không duyệt quảng cáo của bạn. Trong trường hợp may mắn không bị phát hiện, thời gian xét duyệt và tài khoản FB của bạn đều có thể bị ảnh hưởng.